svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบ จับมือ นครบาล เร่งสางคดีหญิงไก่ คลี่ปมแจ้งความ 9 คดี

07 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบปราม-เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 ก.ค. พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีพนักงานสอบสวนกองปราบปรามออกหมายเรียกนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ มาให้ปากคำรับทราบข้อกล่าวหาแจ้งความเท็จและกลั่นแกล้งให้บุคคลอื่นได้รับโทษทางอาญาว่า พนักงานสวนได้สอบปากคำพยานแวดล้อมและผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานทางคดีไว้ทั้งหมด

ขณะนี้อยู่ระหว่างรอหญิงไก่หรือนางมณตา มาพบตามหมายเรียก ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ทางเจ้าตัวจะมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาภายในวันนี้นั้น  ถือเป็นเรื่องดีจะได้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายซึ่งจะสอบปากคำในประเด็นที่เกี่ยวข้องทั้งหมดพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาด้วย ซึ่งการมาพบพนักงานสอบสวนนั้น หญิงไก่สามารถนำพยานหลักฐานมาแสดงได้โดยตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย 

" ในส่วนของการแจ้งข้อกล่าวหา จะเป็นความผิดฐานแจ้งความเท็จและกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นให้ได้รับโทษทางอาญา ส่วนความผิดพยายามค้ามนุษย์อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เชื่อว่า หลักฐานที่ตำรวจมีจะนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหากับหญิงไก่ได้แน่นอน  เรื่องนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. สั่งการให้ ชุดสืบสวน กก.4บก.ปคม. และ กก.4บก.ป. สืบสวนหาข้อเท็จจริงหา พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทางคดีทั้งหมด  หลังพบผู้ร้องเรียนในพื้นที่  จ.แม่ฮ่องสอน รวมทั้งคดีอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นกรณีของนางสุกัลยา ศิริม่วง แม่ของน้องมีน อยู่ระหว่างดำเนินการพร้อมเร่งตรวจสอบเอกสาร หนังสือเดินทางต่างๆของหญิงไก่ด้วย " พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวและว่า

กองปราบ จับมือ นครบาล
เร่งสางคดีหญิงไก่ คลี่ปมแจ้งความ 9 คดี



มีการตั้งข้อสังเกตกันมากว่า  ในห้องพักหญิงไก่ มีกล้องวงจรปิด เหตุใดในวันที่เกิดเหตุ  ถึงไม่นำภาพกล้องวงจรปิดในห้องตามที่กล่าวอ้าง มาเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดีเพื่อเอาผิดลูกจ้าง ข้อหาแจ้งความเท็จ  แต่กลับเอาภาพวงจรปิดที่ได้จากภายนอกคอนโดมาแทน  ตรงนี้ตำรวจอยากให้เอามาแสดงเพื่อเป็นประโยชน์ทางคดี  ่เราไม่นิ่งนอนใจพร้อมทำคดีอย่างเต็มที่ ตรงไปตรงมา 

ยืนยัน คดีนี้ไม่ช้า  ส่วนคดีความของหญิงไก่ ทั้ง 9 คดีที่แจ้งความที่  สน.ประชาชื่น ขอเรียนว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. มีความเป็นห่วงในเรื่องนี้ได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว  พร้อมประสานมายัง พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผบช.ก. รรท.ผบก.ป. หารือแนวทางทำคดีร่วมกันและให้สอบสวนพยานแวดล้อมและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เหตุใดถึงมีการแจ้งความมากขนาดนี้   รวมทั้งตรวจสอบคดีที่หญิงไก่ ถอนแจ้งความก่อนหน้านี้ด้วยว่า  เหตุใด้ถึงถอนแจ้งความ ซึ่งเป็นหนึ่งประเด็นที่ต้องตรวจสอบ

กองปราบ จับมือ นครบาล
เร่งสางคดีหญิงไก่ คลี่ปมแจ้งความ 9 คดี

logoline