svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้แคมป์คนงานดับ 1 เจ็บ 1

07 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.อ.สรวิชญ์ นาคนิล รองสารวัตร(สอบสวน)สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แคมป์พักคนงานของบริษัทอิตาเลี่ยนไทย ซอยประชาอุทิศ 8 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง



ที่เกิดเหตุเป็นแคมป์พักคนงานขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ทั้งหมดมี 14 คูหา คูหาละ 50 ห้อง ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นมุงด้วยหลังคาสังกะสี เจ้าหน้าที่พยายามนำรถดับเพลิงเข้าที่เกิดเหตุแต่รถมีขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าทุกคัน จึงใช้เครื่องสูบขนาดเล็กกว่า 20 ตัวเข้าไปแทน ขณะเกิดเหตุมีลมแรงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาประมาน 30 นาทีจึงสามารถล้อมเพลิงได้ในวงจำกัด



ก่อนเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้น้ำฉีดควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกัน รวมใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีรถยนต์เสียหายประมาณ 5 คัน รวมถึงมีรถจักรยานยนต์เสียหายอีกจำนวนหนึ่ง เหตุที่เกิดขึ้นยังส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายพนมพร จันอักษร อายุ 20 ปี ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีกหลายรายจากการโดนไฟลวก เจ้าหน้ากู้นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลภูมิพล


สอบถาม นายสมหมาย สายดำ อายุ 38 ปี พนักงานของบริษัทอิตาเลียนไทย กล่าวว่า ตนพักอยู่โซน บี7 ห้อง 9 ขณะนั้นคนงานส่วนใหญ่กำลังเลิกงานและพักผ่อนกันอยู่ในห้องตัวเอง จู่ๆภรรยาวิ่งมาบอกว่ามีไฟไหม้ห้องติดกัน ตนจึงรีบวิ่งออกมาพบเพลิงกำลังลุกไหม้ จังหวะนั้นตนคิดถึงลูกเป็นลำดับแรกและวิ่งกลับเข้าห้องเอาเอกสารเกี่ยวกับโรคมะเร็งของลูกมาไว้ในมือก่อนสิ่งอื่นใด ก่อนจะมอบหมายให้ภรรยาเอาไปพร้อมพาลูกหลบหนีไปก่อน ส่วนตนได้รวบรวมสติและวิ่งช่วยคนที่ยังติดอยู่ภายในแคมป์ โดยแนะนำให้ทิ้งของไว้และเอาตัวเองให้รอด ทั้งนี้ตนและพวกสามารถช่วยกันดับไฟได้ 3 หลังในตอนแรก แต่ด้วยแรงลมเพลิงได้ลุกลามไปหลายทิศ จึงตัดสินใจวิ่งหนีออกมาเพื่อเอาชีวิตรอด เหลือแต่เพียงสร้อยคอทองคำและกางเกงขาสั้นตัวเดียวติดตัวมาเท่านั้น


เบื้องยังอยู่ในขั้นตอนการดับถ่าน แต่สรุปได้ว่าเพลิงไหม้วอดเสียหายทั้งหมดของแคมป์คนงานที่แบ่งเป็นห้องกว่า 300 ห้อง สาเหตุและค่าเสียหายยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยในวันที่ 7 กรกฎาคม ทางกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)จะเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานและหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป



logoline