svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์" สั่งรื้อ! สำนวนสอบสวนคดี "หญิงไก่" ตั้งรองผบช.น. เป็นหัวหน้าชุด

06 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เซ็นคำสั่งตั้งกก.สอบพงส.ทำคดี"หญิงไก่"ให้รองผบช.น.เป็นหัวหน้าชุด พร้อมเช็กสำนวนการสอบสวนคดี

จากกรณีนางสุกัญญา ศิริม่วง ผู้เสียหายในคดี นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ กล่าวหาว่าลักทรัพย์ โดยนางสุกัญญา ระบุว่ามีตำรวจ สน.ประชาชื่น บังคับให้รับสารภาพว่าลักทรัพย์ หากไม่รับจะดำเนินคดีทั้งครอบครัว ก่อนจะมีการประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อมาสู้คดีเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์นายตำรวจท่านหนึ่งที่รับผิดชอบคดีที่หญิงไก่ มีการแจ้งความไว้ โดยนายตำรวจคนดังกล่าวให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆว่า อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานในคดี นางสุกัญญา จำนวน 4 ปาก รวมถึงจะต้องเรียกสอบปากคำพยานรายอื่นๆ ในคดีของ น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย รวมถึงคดีของ น.ส.จันทนา คชคงไทย หรือหนูนา ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้เสียหายที่ถูกหญิงไก่ แจ้งความว่าลักทรัพย์ โดยต้องดูว่าพยานให้ความร่วมมือมากน้อยเพียงใด เพราะบางคนเป็นอดีตลูกจ้างชาวเขาที่ลาออกไปแล้ว อาจจะติดต่อได้ยาก

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นได้เซ็นคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ที่รับผิดชอบในทุกคดีที่หญิงไก่ เข้าแจ้งความว่าลูกจ้างลักทรัพย์ โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น. เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน ให้ตรวจสอบคดี รวมถึงสำนวนการสอบสวน ถ้าพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายอาญา ก็ต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด โดยตนก็อยากให้เรื่องนี้มีความกระจ่างโดยเร็วที่สุด

logoline