svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนาย-น้องก้อย" ให้ข้อมูลเพิ่มกองปราบ โยงเอาผิด "หญิงไก่" ค้ามนุษย์

06 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนาย-น้องก้อย" เข้าให้ข้อมูลเพิ่มกองปราบ โยงเอาผิด "หญิงไก่" ค้ามนุษย์ แฉส่งเด็กสาวปรนนิบัติวีไอพีในบ่อนประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 6 กรกฎาคม นายกมลศักดิ์ ศรีประเสริฐ ทีมทนายความพร้อมด้วย น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย รวมทั้งพ่อและแม่ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีการทำงานในฐานะอดีตลูกจ้างของหญิงไก่ ถึงหน้าที่ในขณะที่ทำงานอยู่ และเข้าหารือถึงแนวทางการดำเนินคดีในข้อหาอื่นๆ เช่น ข้อหาการค้ามนุษย์ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนสอบสวนพบว่าหญิงไก่มีพฤติกรรมที่เข้าข่ายลักษณะการค้ามนุษย์
นายกมลศักดิ์ กล่าวว่า ในคดีนี้พบผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก 6-7 ราย โดยหนึ่งในนั้นถูกพาไปทำงานที่ประเทศลาวประมาณ 2 ปี และตรวจสอบพบว่าในขณะที่พาไปทำงานมีอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมถึงจากการตรวจสอบยังพบหลักฐานอีกว่า หญิงไก่มีการชักชวนหญิงสาวไปทำงานที่ประเทศฮ่องกง เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว ในลักษณะงานปรนนิบัติแขกระดับสูงที่บ่อนการพนัน

"ทนาย-น้องก้อย" ให้ข้อมูลเพิ่มกองปราบ  โยงเอาผิด "หญิงไก่" ค้ามนุษย์


"จากการสืบสวนเบื้องต้น ทางทีมทนายในคดีนี้มีหลักฐานที่ทำให้เชื่อว่า หญิงไก่ไม่ได้ทำงานเพียงคนเดียว แต่อาจจะมีบุคคลระดับสูง อาทิ ส.ส. ,นักการเมืองท้องถิ่น, นายตำรวจยศนายพล และนายทหาร เข้ามาเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือให้เกิดการกระทำผิดดังกล่าวขึ้น" นายกมลศักดิ์ กล่าวย้ำ
ด้าน น.ส.ประภาวรรณ ระบุว่า ขณะที่ตนเองทำงานกับหญิงไก่ เคยเห็นหนังสือเดินทางของหญิงสาว ประมาณ 20 เล่ม อยู่ภายในบ้านพักของหญิงไก่ ก่อนที่หญิงไก่จะเล่าให้ตนฟังว่า หนังสือเดินทางดังกล่าวเป็นของหญิงสาวที่เคยทำงานกับหญิงไก่เอง

"ทนาย-น้องก้อย" ให้ข้อมูลเพิ่มกองปราบ  โยงเอาผิด "หญิงไก่" ค้ามนุษย์


ขณะเดียวกันนายกมลศักดิ์ แจ้งว่า ในวันที่ 7 กรกฎาคม นี้ทางทีมทนายจะพาผู้เสียหายจาก จ.พะเยา เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับหญิงไก่เพิ่มเติมที่ บก.ป.
ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ ผกก.สน.ประชาชื่น ได้เปิดเผยว่า ได้นำข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดในคดีของหญิงไก่ ที่มีการแจ้งความไว้มามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ป.ทั้งหมดแล้ว โดยมีการประสานข้อมูลร่วมกันตลอด ส่วนกรณีที่ นางสุกัลยา ศิริม่วง อดีตลูกจ้างของหญิงไก่ ที่กล่าวอ้างว่ามี ตำรวจ สน.ประชาชื่น เข้าพบนางไก่ หลายครั้ง และมีพฤติกรรมข่มขู่ให้ตัวเองรับสารภาพคดีลักทรัพย์นางไก่ นั้น ยืนยันว่า ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน แต่ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline