svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ขวัญชัย"โผล่! มอบตัวทหาร คุมตัวส่งศาลอุดรธานี

06 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 ก.ค.59 "ขวัญชัย สาราคำ" เข้ามอบตัวกับ พล.ต.อำนวย จุลโนนยาง ผ.มทบ.24 อุดรธานี ในสภาพสีหน้าเคร่งเครียด สภาพร่างกายดูไม่สดใส หลังพูดคุยประมาณ 10 นาที ผบ.ได้นำตัวส่งมอบศาลจังหวัดอุดรธานี ทำการควบคุมตัวต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.59 ศาลฎีกาจังหวัดอุดรธานีได้อ่านคำพิพากษาลับหลังจำคุก"ขวัญชัย" เป็นเวลา 2 ปี เป็นคดีที่นายเจริญ หมู่ขจรพันธุ์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือกลุ่มเสื้อเหลือง กับพวก 7 คน เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา อดีตประธานชมรมคนรักอุดร กลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวหา "ร่วมกันพยายามฆ่า,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันทำร้ายร่างกายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันทำลายทรัพย์สิน" เหตุเกิดที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2551
ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาให้จำคุกนายขวัญชัย 2 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ปรับเพื่อเยียวยาเป็นเงิน 350,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย ร้อยละ 7.5 ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ศาลอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นอุทธรณ์ด้วยหลักทรัพย์ 500,000 บาท ซึ่งนางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยานายขวัญชัย ได้ใช้หลักทรัพย์โฉนดที่ดิน มีสิ่งปลูกสร้าง ประกันตัวนายขวัญชัยฯ ออกมา

"ขวัญชัย"โผล่! มอบตัวทหาร
คุมตัวส่งศาลอุดรธานี


แต่เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ศาลฎีกาได้นัดฟังคำพิพากษา แต่ปรากฎว่านายขวัญชัย ไม่ได้เดินทางมารับฟัง ทำให้ศาลฯ นัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 28 มิ.ย.ซึ่งนายวขวัญชัย ไม่ได้มารับฟังคำพิพากษา ศาลจึงได้อ่านคำพิพากษาลับหลังสั่งลงโทษจำคุกนายขวัญชัยเหลือ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา และปรับ 350,000 บาท

logoline