svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศานิตย์จัดตร. 3 หน่วย ตามประกบ"หญิงไก่"ไปเชียงราย

06 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศานิตย์ส่งสืบ 3 หน่วยตามประกบ"หญิงไก่"เดินทางไปทำบุญเชียงราย เชื่อมีคนหนุนหลัง สั่งตั้งคณะกรรมการสอบพนักงานสอบสวนประชาชื่น

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา12.00 น. วันที่ 6 ก.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น.) กล่าวว่า ตนเชื่อว่า หญิงไก่ จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)ตามหมายเรียกในคดีแจ้งความเท็จอดีตลูกจ้างในวันที่ 11ก.ค.นี้ โดยไม่หลบหนี เพราะผู้ถูกกล่าวหา ก็มีการระบุว่าพร้อมต่อสู้คดี ซึ่งกรณีที่หญิงไก่ จะเดินทางไปปฎิบัติธรรมที่จ.เชียงราย ก็มีชุดสืบสวนทั้ง 3 หน่วยงาน คือกองบังคับการปราบปราม,ตำรวจนครบาล และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง คอยตามประกบตัวตลอดอยู่แล้ว แต่หากหญิงไก่ไม่เข้าพบตำรวจ พนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาออกหมายเรียกอีกครั้ง และออกหมายจับตามไป

พล.ต.ท.ศานิตย์ ยืนยันว่า แม้หญิงไก่จะอ้างว่ารู้จักนายตำรวจระดับสูง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ติดต่อเข้ามายังตนเพื่อขอให้ช่วยเหลือ หรือแทรกแซงคดีแต่อย่างใด พร้อมย้ำว่า ภายในสัปดาห์นี้ คดีหญิงไก่จะมีความชัดเจนมากขึ้น และจะดำเนินคดีทุกคดี หากเข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญาใด ก็จะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น เบื้องต้นจากพฤติกรรมของหญิงไก่ เชื่อว่าไม่ได้ทำเพียงคนเดียว แต่น่าจะมีคนอยู่เบื้องหลังคอยให้การช่วยเหลือแน่นอน

ศานิตย์จัดตร. 3 หน่วย
ตามประกบ"หญิงไก่"ไปเชียงราย

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า หลังมอบหมายให้ พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น เจ้าของคดีที่รับแจ้งความหญิงไก่แจ้งความลูกจ้างลักทรัพย์ ว่ามีข้อบกพร่องใดหรือไม่ ก็จะพิจารณาอีกครั้งว่า นอกจากเจ้าของสำนวนคดี ผู้บังคับบัญชาระดับสูง หรือผู้ตรวจสำนวน จะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วยหรือไม่

logoline