svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดรถบัส-สปีดโบ๊ท เครือข่ายทัวร์จีนภูเก็ต

06 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - เจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดทรัพย์สินเครือข่าย "ไทลี่" รถบัสกว่า 50 คัน-เรือสปีดโบ๊ท ร่วม 30 ลำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตยืนยันไม่กระทบการบริการนักท่องเที่ยว เหตุจัดเรือและรถสำรองไว้แล้ว

เช้าวันนี้ ( 6 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.ชินรัตน์ ฤทธคณานนท์ ผบก. สส.ภ.8. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว นายสุธรรม เดชดี รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว พร้อมด้วย ตำรวจภูธรภาค 8 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ทหารบกจาก มทบ.41 ทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่จากสำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้เขต 2 ภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากสำนักงาน ปปง.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังจำนวนกว่า 100 นาย

ยึดรถบัส-สปีดโบ๊ท เครือข่ายทัวร์จีนภูเก็ต


เข้าตรวจสอบทรัพย์สินและเส้นทางการเงินของบริษัทต่างๆ ซึ่งเป็นเครือข่ายบริษัท ทราน ลี่ ทราเวล จำกัด หรือ บริษัทไทลี ซึ่งมีนายวีรชัย คำไผ่ประพันธ์กุล และนายกฤชกร รุ่งมงคลนาม เป็นหุ้นส่วนใหญ่ และถูกศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าว แต่อ้างว่าเป็นบุคคลสัญชาติไทยให้เจ้าหน้าที่ออกบัตรประชาชนแล้วนำไปจดทะเบียนนิติบุคคลประกอบธุรกิจนำเที่ยว เพื่อทำการตรวจยึดและดำเนินการตามกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป
สำหรับการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ ได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 3-4 ชุด ประกอบ ชุดตรวจสอบกิจการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งทางเรือและยานพาหนะนำเที่ยวทางทะเล จุดแรก นำหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจค้น บริษัท อินทรีมารีน จำกัด และเป็นที่ตั้งท่าเทียบเรืออินทรี ซึ่งเป็นที่จอดเรือสปีดโบ๊ทรับส่งนักท่องเที่ยวของทางบริษัทฯ ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต

ยึดรถบัส-สปีดโบ๊ท เครือข่ายทัวร์จีนภูเก็ต


จากการตรวจสอบ ได้มีการตรวจยึดเรือที่ให้บริการนำเที่ยวของบริษัทไว้ จำนวนประมาณ 29 ลำส่วนที่เหลือจะได้ดำเนินการตรวจยึดต่อไป เนื่องจากอาจจะมีการนำไปรับส่งนักท่องเที่ยวก่อนหน้านี้แล้ว นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจสอบเอกสารทางบัญชีและอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วย
จุดที่ 2 นำหมายศาลจังหวัดภูเก็ตภูเก็ต ตรวจค้นบริษัท ที.แอล.เบทเตอร์เวย์ จำกัด ในพื้นที่เกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการเกี่ยวกับการขนส่งทางบก ( รถบัสรับส่งนักท่องเที่ยว) และเป็นจุดจอดรถบัสของบริษัท โดยสามารถตรวจยึดรถบัสในเบื้องต้นได้ จำนวน 53 คัน จากจำนวนรถทั้งหมด 117 คัน พร้อมตรวจสอบเอกสารทางการบัญชีและที่เกี่ยวข้อง

ยึดรถบัส-สปีดโบ๊ท เครือข่ายทัวร์จีนภูเก็ต


จุดที่ 3 เจ้าหน้าที่ ชุดตรวจค้นได้นำหมายศาลจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจสอบที่บริษัท ราชาสปา จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า 5 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จุดนี้ นำโดยพ.ต.ท.รัฐเขต มั่นเมือง สารวัตรสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเพื่อตรวจยึดเอการที่เกี่ยวกับบัญชีเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจค้นเป้าหมายอื่นๆ เพื่อรวบรวมหลักฐานหาความเชื่อมโยงและเส้นทางการเงินต่างๆ ด้วย

ยึดรถบัส-สปีดโบ๊ท เครือข่ายทัวร์จีนภูเก็ต


พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ทราน ลี่ ทราเวล จำกัด ในครั้งนี้ เป็นการสนธิกำลังร่วมกันทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้น จากการตรวจค้น มีการตรวจยึดเรือสปีดโบ๊ท จำนวน 29 ลำ และรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยว จำนวน 53 คัน เพื่อไปทำการตรวจสอบ ซึ่งในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่นั้นไม่ส่งผลกระทบกับนักท่องเที่ยวที่ได้ซื้อโปรแกรมนำเที่ยวของบริษัทในเครือดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากมีการจัดเรือสำรองมารับส่งนักท่องเที่ยว เช่นเดียวรถรับส่งนักท่องเที่ยวซึ่งได้มีการประสานกับทางสำนักงานขนส่ง เพื่อจัดหารถรับส่งมาคอยบริการนักท่องเที่ยว หรือหากจะกระทบก็เป็นส่วนน้อยมาก

logoline