svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปล่อยตัวแม่น้องมีน กอดคอร้องไห้โฮ ยันไม่ได้ทำผิด พร้อมต่อสู้

05 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาปล่อยตัวชั่วคราว แม่น้องมีน กอดคอร้องไห้โฮ ยันไม่ได้ทำผิดพร้อมจะต่อสู้ ไม่คิดว่าจะถูก "หญิงไก่" กระทำเช่นนี้

จากกรณีที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวนางสุกัลยา ศิริม่วง อายุ 54 ปี หลังจากที่นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ นำคำร้องพร้อมหลักทรัพย์จากกองทุนจากกระทรวงยุติธรรม ยื่นต่อศาลอาญา เพื่อขอปล่อยชั่วคราวนางสุกัญญา ซึ่งตกเป็นจำเลยในข้อหา ลักทรัพย์ หญิงไก่ หรือ นางมณตา หยกรัตนกาญ อายุ 56 ปี อดีตนายจ้าง จำนวน 3 ล้านบาท
ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำคลองเปรม แขวงลาดยาว เขตจตุจักร เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 5 ก.ค. นางสุกัลยา ศิริม่วง อายุ 54 ปี จำเลยในคดีลักทรัพย์ หลังที่ศาลได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว ใช้วงเงินในการประกันตัว 2 แสนบาท แต่มีเงื่อนไขว่าต้องมารายงานตัวทุกเดือนตามที่ศาลนัด โดยมี น.ส.วนิชยา บุ้นสุนเฮง อายุ 21 ปีหรือน้องมีน ลูกสาวมารอรับ มารอรับ หลังจากทั้งคู่ได้พบหน้ากันโผเข้ากอดกันและร้องไห้ด้วยความดีใจ

ปล่อยตัวแม่น้องมีน  กอดคอร้องไห้โฮ ยันไม่ได้ทำผิด พร้อมต่อสู้


ด้าน นางสุกัลยา กล่าวว่า ได้เข้ามาทำงานกับคุณหญิงได้ 1 เดือน โดยตกลงว่าจะให้เงินเดือนวันละ 600 บาท โดยมีหน้าที่ ซักผ้า ทำความสะอาดบ้านและก็เลี้ยงแมวอีก 11 ตัว ยอมรับว่าเงินเอาไปจริงแต่เอาไปแค่เพียง 6,000 บาท ซึ่งเป็นในส่วนค่าเเรงของตน แต่เครื่องเพชรกับเงินสด 1 ล้าน ไม่ได้เอาไป ในวันเกิดเหตุตนไปขอเบิกเงินเพื่อที่จะไปจ่ายประกันชีวิต แต่คุณหญิงบอกว่าให้รอก่อนเดียวจะให้คนสนิทที่ชื่อ นายโยธิน เอาเงินมาให้ตอนสองโมงเช้า ตลอดเวลาที่ทำงานอยู่ด้วยกัน คุณหญิงก็ไม่เคยข่มขู่อะไร รักกันดีส่วนสาเหตุที่ออก นางสุกัลยา บอกว่า ก็เพราะเงินได้ไม่ครบ วันละ 600 บาท แต่ได้มาแค่ 12,000 บาท และที่ยอมไปเซ็นที่โรงพักก็เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และต้องการเอาเงินมาคืนคุณหญิงด้วย แต่ทางคุณหญิงกลับให้เซ็นเอกสารที่เกี่ยวกับเรื่องเงิน และเครื่องเพชร ซึ่งตนไม่รู้เรื่องอะไรก็เซ็นไปโดยที่ไม่รู้อะไร

ปล่อยตัวแม่น้องมีน  กอดคอร้องไห้โฮ ยันไม่ได้ทำผิด พร้อมต่อสู้


นางสุกัลยา กล่าวอีกว่า สำหรับคุณหญิงไก่ มักจะเดินทางไปต่างประเทศ โดยบอกว่าไปทำบุญ และมีการชักชวนตนไปด้วย แต่ตนไม่ไปเพราะไม่ชอบ โดยที่ชวนไปจะเป็นย่างกุ้ง กับ จีน โดยแต่ละครั้งจะทำหน้าที่คอยจัดเสื้อผ้าให้ไปเท่านั้น
"อยากฝากเตือน คนที่จะมาทำงานเป็นลูกจ้าง ควรจะดูนายจ้างให้ดี เพราะนายจ้างแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนก็ดี บางคนก็ไม่ดี บางคนดีแต่ภายนอก ภายในเราไม่รู้ว่าเป็นคนอย่างไร เหมือนอย่างที่ฉันโดนมา ไม่คิดว่าคุณหญิงจะทำกับฉันได้แบบนี้ สำหรับเรื่องทางคดี ต่อไปนี้จะขอสู้ เพราะไม่ได้ทำความผิด" นางสุกัลยาระบุ

ปล่อยตัวแม่น้องมีน  กอดคอร้องไห้โฮ ยันไม่ได้ทำผิด พร้อมต่อสู้

logoline