svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก! ปาค้อนใส่รถทีมงาน"ตนค้นคน"

05 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระนครศรีอยุธยา - ทีมงาน"ตนค้นคน"สุดระทึก วอนผ่านโซเชียลถูกมือดีขว้างฆ้อนใส่รถ ขณะเดินทางไปถ่ายทำรายการ ผู้การฯกรุงเก่า เผยยังไม่ได้รับแจ้ง แต่สั่งการให้ไปตรวจสอบแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 กรกฏาคม 2559 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ค ระบุ เป็นทีมงานของรายการ คนค้นตน ที่มีชื่อเสียง ทางช่อง 9 อสมท.โดยข้อความระบุว่า ตลอดระยะเวลาการทำงานของพวกเราทีมงาน "คนค้นฅน" ตั้งแต่เริ่มต้นออกอากาศมาวันที่ 1 เมษายน 2546 จนมาถึงวันนี้ก็ 13 ปี ขึ้นปีที่ 14 แล้ว ถ้าหากจะนับเป็นตอนก็เกือบ 700 ตอน ที่ออกอากาศมา
พวกเราขึ้นเหนือ ล่องใต้ ตะเวนอีสาน ผ่านไปค้นตะวันตก ตะวันออก ภาคกลางก็ไม่เว้น เรียกได้ว่าไปทุกจังหวัดทุกอำเภอ เพื่อค้นหาคนดี คนเล็กๆ คนชายขอบ ที่อาจจะไม่มีใครมองเห็น นำมาเพื่อถ่ายทอดให้คุณผู้ชมได้เห็นคุณงามความดีของเขาเหล่านั้น พวกเราทำงานอย่างทุ่มเท เหนื่อยยาก ตรากตรำ และอดทน เฝ้าติดตามถ่ายทำเพื่อถ่ายทอดและค้นหา "พลังแห่งความดี" จากทั่วประเทศมาโดยตลอด
และสิ่งที่พวกเราได้รับ เมื่อเช้านี้ ที่เริ่มต้นออกเดินทาง เพื่อไปทำงานที่พวกเรารัก โดยเวลาเกือบ 10:00 น.ของวันที่ 4 กรกฏาคม บนถนนสายเอเซียมุ่งหน้าไปนครสวรรค์ รถทีมงานถูกฆ้อนเหล็กขนาดพอเหมาะ ปาเข้าอย่างจังใส่ทางด้านซ้าย ตรงกระจกที่นั่งด้านหลัง ที่มีทีมงานทั้งหมด 3 คน คือ คนขับรถ ช่างภาพ และครีเอทีฟ นั่งอยู่บนรถ ได้ยินแต่คนพูดว่า "โชคดีไม่เป็นอะไร" เยอะเหลือเกิน


แต่ถ้าหากคำว่า "โชคร้าย" มาเคาะประตูกระจกล่ะ ถ้าเหตุการณ์ไม่เป็นอย่างที่เห็น จะเกิดอะไรขึ้น คนขับรถ ที่มีลูกน้อยวัยเตาะแตะ เฝ้ารอพ่อกลับมาหาที่ต่างจังหวัด ช่างภาพ ที่มีพ่อแม่รอคอยอยู่ที่บ้านรอลูกกลับมากินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา ครีเอทีฟ ที่มีสามีและลูกวัยกำลังน่ารัก ส่งเสียงเจื้อยแจ้วมาทางสายโทรศัพท์ บอกแม่รีบกลับมาหาหนูนะ หลายชีวิตเฝ้ารอการกลับมาของคนที่รัก ไม่ว่าคุณ(คนที่ปา)จะเป็นใคร จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตามขอร้องเถอะ คิดให้มากๆ มีสติกับสิ่งที่จะทำ มันไม่มีผลดีอะไรตามมาเลย คงมีแต่ความสูญเสียเกิดขึ้นแน่นอน หยุดซะนะ ถือว่า ขอร้อง
โดยในเฟสดังกล่าว ระบุเส้นทางดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า จุดเกิดเหตุเป็นทางแยกเข้าตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา แยกไปทางศูนย์จำหน่ายรถยนต์ โดยที่เกิดเหตุอยู่ กม.24 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบเพียงเศษชิ้นส่วนของกระจกรถยนต์
ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผกก.สภ.บางปะอิน ทราบเรื่องได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประสานไปยังผู้เสียหายแล้ว โดยจะเดินทางมาแจ้งความวันที่ 6 กค.นี้ เวลา 13.00 น. ส่วน พล.ต.ต.สุทธิ พ่วงพิกุล ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เพิ่งทราบเรื่อง จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกไปหาข่าวและประสานกับผู้เสียหายแล้ว
ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง นางอุษา เชิดฉันท์ อายุ 40 ปี ครีเอทีฟ รายการคนค้นคน ที่โดยสารมากับรถดังกล่าว ทราบว่า กำลังจะเดินทางไปราชบุรี โดยมากัน 3 คน ช่างภาพกับคนขับอยู่ด้านหน้า ส่วนตนอยู่ข้างหลังนั่งตรงกลาง เมื่อมาถึงบริเวณแยกถนนสายเอเชีย ซึ่งรถตนอยู่ช่องกลาง มองเห็นด้านขวา มีรถยนต์และซ้ายมือมีรถบรรทุกจอดอยู่ จากนั้นได้ยินเสียงคล้ายของแข็งกระทบกระจกซ้ายดังมาก จึงวิ่งต่อไปอีก 200 เมตร และจอดดูรถก็พบกระจกแตกแล้ว จึงวนไปเปลี่ยนกระจกที่ร้าน ซึ่งอยู่อีกฝั่งของถนน ก่อนที่จะวนรถกลับมาที่เดิมและพบค้อนตกที่เกิดเหตุ ซึ่งไม่ทราบว่า มาจากทางไหน อย่างไรก็ตาม จะได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางปะอิน วันที่ 6 กค.นี้ เพื่อสืบหาเจ้าของค้อนต่อไป

logoline