svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับมือฆ่านักธุรกิจมาเลย์

05 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนำกำลังกว่า 20 นาย ล้อมจับอดีตทหารกองทัพภาค 4 ผู้ต้องหาใช้อาวุธสงครามยิงนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวมาเลเซียเสียชีวิต



จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ยิงถล่มนายลี อา ฮาน อายุ 54 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวมาเลเซียเสียชีวิต และนางมยุรี ทิพย์มณี อายุ 42 ปี คนไทยสัญชาติมาเลเซีย ภรรยาได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา บริเวณแยกคลองปอม หมู่ 8 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะผู้ตายขับรถเบ๊นซ์ รุ่นs300 หมายเลขทะเบียน 1 กฌ 1 กทม.กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าคนร้ายคือนายเอกพล อินทร์แก้ว อายุ47ปี อดีตข้าราชการทหารได้หนีกบดานในพื้นที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี



ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่5ก.ค. พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. ได้นำกำลังตำรวจกองปราบกว่า 20 นาย วางแผนเข้าจู่โจมปิดล้อมบ้านทาวเฮ้าส์ชั้นเดียวเลขที่ 600/18 ตำบลท่าข้าม อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเข้าจับกุมนายเอกพล ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลมณฑลทหารบกที่ 42 หมายจับที่ จ.47/2558 หลังจากสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หนีมากบดานอยู่กับนางสุวดี กงเจริญ อายุ 34 ปี ภรรยาน้อยที่บ้านหลังดังกล่าว



ทั้งนี้ ก่อนการเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการวางแผนซักซ้อมก่อนเข้าปิดล้อม เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นอดีตทหารสังกัดกองทัพภาค 4 ยศจ่าสิบตรีเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธปืนทุกชนิดและวัตถุระเบิดและอยู่ในชุดEODปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเป็น 4 ชุด เข้าปิดกั้นพื้นที่ หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมได้ประมาณ 20 นาที ผู้ต้องหาเริ่มรู้ตัวออกจากบ้านมาสังเกตการณ์และได้หลบเข้าไปในบ้าน ต่อมาให้แฟนสาวออกมาเปิดประตูบ้านพร้อมติดต่อให้พี่สาวของภรรยาขี่รถจักรยานยนต์มาที่หน้าบ้านก่อนจะฉวยโอกาสขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อจะหลบหนี แต่เจอเจ้าหน้าที่ปิดกั้นอยู่จึงทิ้งรถวิ่งกลับเข้าบ้านพัก ทางเจ้าหน้าที่จึงฉวยโอกาสเข้าชาร์ทจับกุมตัวไว้ได้


หลังจากนั้นทางตำรวจกองปราบปรามได้นำตัวผู้ต้องหาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พุนพิน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาดำเนินคดีต่อไป

logoline