svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายยิงชาวบ้านตาย 1 ศพ

05 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดนราธิวาส คนร้ายประกบยิงผู้หญิงเสียชีวิต 1 ราย พร้อมทิ้งข้อความอ้างล้างแค้นที่เจ้าหน้าที่รัฐยิงเอ็ม 79 ใส่มัสยิด




เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 5 ก.ค. ร.ต.อ.สรชัย หนูหมอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.มูโน๊ะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตบริเวณริมถนนตรงข้ามโรงเรียนบ้านปูโป๊ะ ม.4 ต.มูโน๊ะ จึงเดินางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผบก.ภ.จ.นราธิวาส นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโกลก พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงศ์สันติ ผกก.สภ.มูโน๊ะ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง 



ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียนป้ายแดง 964 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่ริมถนนข้างกอหญ้า ตรวจสอบภายในกอหญ้าข้างรถพบศพ นางแววตา ชาญแท้ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155/4 ม.3 ต.พร่อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณแผ่นหลัง แขนขวา และศรีษะ โดยคนร้ายได้ทิ้งเศษกระดาษเขียนเป็นข้อความภาษาไทยใจความว่า "นี่คือการล้างแค้นสำหรับชาวบ้านบันนังสตา ที่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐยิงเอ็ม 79 เข้ามัสยิด" เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนจะมอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโกลก นำส่งโรงพยาบาลสุไหงโกลก เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป



จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางแววตา ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักตามลำพัง เพื่อเดินทางไปทำธุระในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย  2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบไล่หลังมา เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถเข้าประชิด จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นออกมายิงใส่นางแววตา 3 นัดซ้อน จนรถเสียหลักล้มตกลงไหล่ถนน และก่อนหลบหนี คนร้ายได้ทิ้งเศษกระดาษเขียนข้อความภาษาไทยไว้ในเจ้าหน้าดูต่างหน้า



ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารชาวบ้านผู้บริสุทธิ์รายวัน

logoline