svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ สองผัวเมีย ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ ครูสอนภาษาสาวชาวอเมริกัน หน้าร้านอาหาร

05 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล-เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ก.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.พิชิต กอปรกิจงาม รอง ผกก.สส.สน.บางซื่อ และ พ.ต.ท.นาถนริศ รัตนบุรี สว.สส.สน.บางซื่อ ร่วมกันแถลงผลตำรวจสืบสวน สน.บางซื่อ จับกุมนายอรรถเทพ หรือกอล์ฟ พรหมอุบล อายุ 31 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี และ น.ส.ชาลิสา หรือมีนะ มะแย้ม อายุ 24 ปีภูมิลำเนา กทม.

พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีน้ำตาล ทะเบียน 1 ช 3662 กทม. ชุดเสื้อผ้าผู้ต้องหาที่ใส่วันก่อเหตุ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจและข้อหา ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยจับกุมได้ในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 4 ก.ค. เวลา 16.00 น.

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องวันที่ 18 มิ.ย. เวลา 00.40 น. คนร้ายทั้ง 2 ขี่รถ จยย. ของกลางมาจอดบริเวณหน้าร้านอาหารวันมอเทริ์น (ONE MORE TURN )ซอยพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. จากนั้นได้ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ น.ส.บรูค อเล็กซิส โดรส อายุ 22 ปีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นครูสอนภาษาชาวอเมริกันที่ยืนอยู่หน้าร้านได้รับบาดเจ็บที่ราวนมซ้าย และยื้อแย่งเอาโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 ในมือผู้เสียหาย พร้อมกระเป๋าสะพายด้านในมีเงินสด บัตรเครดิตและหนังสือเดินทาง หลบหนี

จับ สองผัวเมีย ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์
ครูสอนภาษาสาวชาวอเมริกัน หน้าร้านอาหาร



ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สน.บางซื่อ ได้สืบสวนแกะรอยเส้นทางการเข้ามาก่อเหตุและหลบหนีของคนร้ายจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุคือนายอรรถ เทพ และ น.ส.ชาลิสา ทั้งสองเป็นสามีภรรยา โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้นำโทรศัพท์มือถือไปขายที่ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ราคา 6,000 บาทและหลบหนีไปอยู่กับญาติที่ จ.อยุธยา

สอบสวนนายอรรถเทพ รับสารภาพ ไม่มีเจตนาชิงทรัพย์หรือทำร้ายร่างกาย น.ส.บรูค ในวันเกิดเหตุเดินทางมาหาลูกอายุ 5 เดือน แต่ไม่สามารถเข้าบ้านพ่อตาได้ ประกอบกับไม่มีเงินใช้จ่ายเพราะตกงาน จึงอยากได้เงินไปเช่าห้องพักให้ลูกเมียเลยให้ภรรยาขี่รถ จยย.ตระเวนไปเรื่อยๆ เมื่อเห็นผู้เสียหายยืนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงเข้าไปใช้มีดจี้และฉุดกระชากกระเป๋าสะพาย แย่งมือถือ ยืนยัน ไม่มีเจตนาทำร้ายร่างกาย แต่ผู้เสียหายขัดขืน ต่อสู้ทำให้มีดพลาดไปโดน จากการตรวจสอบประวัตินายอรรถเทพ พบเคยกระทำผิดข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน ท้องที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2551 และถูกดำเนินคดี ข้อหา ยักยอกทรัพย์ ปี 2552

จับ สองผัวเมีย ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์
ครูสอนภาษาสาวชาวอเมริกัน หน้าร้านอาหาร



ด้าน น.ส.บรูค กล่าวว่า ขอบคุณตำรวจทุกนายที่ช่วยติดตามคดี ตั้งแต่วันแรกที่อยู่โรงพยาบาล มีตำรวจมาเยี่ยมให้กำลังใจ ทำให้เกิดความมั่นใจและปลอดภัยว่า จะสามารถจับคนร้ายได้ แม้ว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายขึ้นกับตัวเอง แต่อย่างไรเสียก็ยังรู้สึกรักเมืองไทยอยู่ดีและอยากจะให้เพื่อนชาวต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทยกันเยอะๆ

จับ สองผัวเมีย ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์
ครูสอนภาษาสาวชาวอเมริกัน หน้าร้านอาหาร


logoline