svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์"ตรวจสำนวนคดีเก่า"หญิงไก่" 9 คดี ผู้ถูกกล่าวหา 12 คน

05 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สน.ประชาชื่น เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 กรกฏาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.พร้อม เดินทางเข้าตรวจสอบความคืบหน้าคดีของนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ อายุ56ปี นายจ้างที่แจ้งความเอาผิดลูกจ้างสาวหลายราย พร้อมทั้งตรวจสอบสำนวนต่างๆที่นางมณตา เคยมาแจ้งความเอาปิดกับลูกจ้างสาวไว้ที่ สน.ประชาชน โดยมี พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ ผกก.สน.ประชาชื่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีสาวนเกี่ยวข้องคอยตอนรับและเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า คดีนี้ยืนยันว่าในฐานนะที่ตนเป็นผู้บังคับบัญชาตำรวจนครบาล จะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และเราจะร่วมทำงานกับ ท่านผู้บัญการตำรวจสอบสวนกลาง รวมทั้งท่านผู้การกองปราบ เพื่อให้ถูกต้องชอบธรรมและเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ส่วนรายระเอียดจะให้เจ้าหน้าที่อธิบายให้ฟัง ทั้งนี้มีสำนวนทั้งหมด 9 สำนวน ทั้ง 9 สำนวนนั้น เหลือเฉพาะยักยอกทรัพย์ คดีเดียวที่อยู่ในระหว่างสอบสวน ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำส่งอัยการหมดแล้ว รวมถึงจะมาดูในส่วนของหลักฐานที่จะเอาผิดคงต้องดูในรายละเอียดตรงนั้นอีกที ซึ่งทั้ง9สำนวน เป็นของสน.ประชาชื่นทั้งหมด

"ศานิตย์"ตรวจสำนวนคดีเก่า"หญิงไก่"
9 คดี ผู้ถูกกล่าวหา 12 คน


ทั้งนี้ในเบื้องต้นก็พบว่ามีภาพถ่ายและคลิปวีดีโอต่างๆซึ่งต้องดูในเนื้อสำนวนอีกทีว่าหลักฐานตรงนั้น เพียงพอหรือไม่และพนักงานสอบสวนได้ปฎิบัติไปตามอำนาจหน้าที่โดยชอบโดยสุจริตหรือไม่อย่างไร ซึ่งต้องให้กำลังใจทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามหากคดีนี้ปล่อยไว้เนินนานอาจจะผิดข้องสงสัยเลยลงมาด้วยตัวเอง และจะตั้งทีมงานเกี่ยวข้องกับความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งผู้กล่าวหาและผู้ที่เกี่ยวข้องเราก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จพล.ต.ท.ศานิตย์ ได้เดินเข้าห้องประชุมทันที

"ศานิตย์"ตรวจสำนวนคดีเก่า"หญิงไก่"
9 คดี ผู้ถูกกล่าวหา 12 คน


ภายหลังการประชุมกว่า 2 ชม. พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบ ประการที่ 1ตนไล่สำนวนทั้ง 9 สำนวน เพื่อจะได้พิสูจน์ทราบให้ได้ว่าข้อเท็จจริงที่กล่าวหานั้น จริงหรือไม่ ส่วนประการที่ 2 พฤติการณ์ที่มากล่าวหาทั้งหลายทั้งปวง หากเป็นเท็จ เข้าองค์ประกอบของความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งจะต้องเร่งรัดดำเนินการในส่วนนี้โดยเร่งด่วน วันนี้ได้มอบหมายให้กับทางพนักงานสอบสวนว่าให้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเพื่อพิสูจน์ทราบในเรื่องเหล่านี้ ประการที่ 3เรื่องของความบกพร่องของพนักงานสอบสวนในสำนวนนี้ว่ามีหรือไม่อย่างไร ก็ได้สั่งการให้ ผกก.สน.ประชาชื่นไปพิจารณาตามความเหมาะสมให้เป็นอำนาจของ ผกก. ซึ่งในส่วนนี้พนักงานสอบสวนอาจจะมีบกพร่องบ้างเล็กน้อยก็ให้หัวหน้าสถานี ผกก.ไปพิจารณาความบกพร่องตามอำนาจหน้าที่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการชี้ให้เห็นว่าไม่ได้ปกป้องฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด สิ่งสำคัญที่สุดก็คือจะพยายามให้ความเป็นธรรม ผู้ถูกที่กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดให้ได้ผลโดยเร็วที่สุด

"ศานิตย์"ตรวจสำนวนคดีเก่า"หญิงไก่"
9 คดี ผู้ถูกกล่าวหา 12 คน

อย่างไรก็คดีความทั้ง9 คดี ประกอบไปด้วย ลักทรัพย์ 4ยักยอกทรัพย์ 3ทำให้เสียทรัพย์ 1 และฉ้อโกง1 ซึ่งมีผู้ถูกกล่าวหา 12คน ในส่วนนของคดีความฉ้อโกงนั้นได้มีการยอมความไปแล้ว ซึ่งในทุกคดีจะพยายามสอบสวน ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงมาสู่การวินิจฉัยในการดำเนินการกับผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาดทุกคน ทั้งนี้การทำงานโดยมีกองบัญชาการสอบสวนกลางอย่างใกล้ชิดซึ่งมีการประสานกันอย่างต่อเนื่องคาดว่าจะจบได้โดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อทำงานควบคู่ไปกับเจ้าหน้าที่ของ บก.น.2ด้วย

logoline