svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลับเฉพาะ "คุณหญิงไก่

04 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่อชั้นของ "คุณหญิงไก่" เป็นข่าวโด่งดังนานร่วม 2 สัปดาห์แล้ว จนมีคำถามตามมาว่า เธอ..เป็นคุณหญิงจริงหรือไม่ ? ร่ำรวยเงินทองมาจากการทำธุรกิจอะไร ? และ ใคร? เป็นสามีคนแรกของเธอ ติดตามได้จากรายงานชิ้นนี้

"คุณหญิงไก่" ที่ตกเป็นข่าวโด่งดังนาทีนี้ ไม่ได้เป็นคุณหญิงตามคำเรียก หากแต่ชื่อของเธอคือ "ไก่" แต่ด้วยภาพที่สะท้อนออกมาให้เห็นจัดว่ารวยมาก ใจบุญ ชอบแจกทั้งเงินทั้งทอง จนทำให้ผู้คนขนานามว่า "คุณหญิงไก่" เรื่อยมาตั้งแต่ปี 2535 ขณะที่เสียงซุบซิบในแวดวงไอโซ ไอซ้อ เรียกเธอว่า "คุณหญิงบ่าวตั้ง"
พลิกแฟ้มข่าวปี 2535 หนังสือพิมพ์หัวสี ได้นำเสนอข่าวอภิมหาวิวาห์ ระหว่าง วันทนีย์ หยกวิรยะกุล กับ ร.ต.อ.ชิดชัย แสงอรุณ เมื่อค่ำวันที่ 11 เมษายน 2535 ที่ โรงแรมเซ็นทรัลฯ ด้วยความมีสีสัน และ ความสงสัย ว่ากันว่า งานแต่งคืนนั้น เจ้าภาพลงทุนไป 3 ล้านบาท มีการว่าจ้างออร์แกไนซ์มาจัดให้เลิศหรูอลังการ
ก่อนงานแต่ง "วันทนีย์" หรือ "คุณหญิงไก่" แจ้งกับนักข่าวว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ กับ คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ จะมาเป็นประธานในงานฉลองมงคลสมรส แต่ถึงวันงานจริง ทั้งสองคนก็ไม่ได้มางานนี้แต่อย่างใด
ชื่อชั้นของ วันทนีย์ หรือคุณหญิงไก่ ตกเป็นข่าวโด่งดังในหน้าหนังสือพิมพ์สมัยนั้น เพราะเธอมีชื่อเสียงจากการแจกเงินให้คนจน และผู้ทุกข์ยากเดือดร้อน จากภาพแจกเงินเป็นกระสอบ ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป จนถึงเลข 6 หลัก โดยเฉพาะจังหวัดพิษณุโลก เธอแจกระห่ำซัมเมอร์เซล เพราะแฟนหนุ่ม "สารวัตรชิดชัย" เป็นตำรวจอยู่ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก

ลับเฉพาะ "คุณหญิงไก่


ครั้งหนึ่งเธอไปร้านขายมอเตอร์ไซค์ในตัวเมืองพิษณุโลก แล้วควักตังค์ซื้อ มา 4 คัน เตรียมแจกคนแถวนั้น เพียงแค่ตอบคำว่า "รู้จักฉันมั้ย" ถ้าตอบโดนใจเธอ ก็เอามอเตอร์ไซค์ไปขี่เลย จนชาวบ้านที่ได้รับความเมตตาจากเธอ จึงเรียกขานนามว่า "คุณหญิงไก่"มีคำถามตามมาว่า "วันทนีย์" เอาเงินมาจากไหน ถึงได้แจกบ้าเลือดขนาดนั้น เธอตอบนักข่าวว่า ได้มาจากส่วนแบ่งการเสี่ยงโชค เพราะมีความสนิทสนมกับ "เสี่ยเล้ง" เจริญ พัฒนดำรงจิตต์ โดย 20 ปีที่แล้ว เสี่ยเล้ง มหาเศรษฐีเมืองขอนแก่น ได้ชื่อว่าเป็น "นักเสี่ยงโชค" ตัวย
ยุคนั้นมีคำยืนยันจากปาก วันทนีย์ ว่า คบหากับเสี่ยเล้งแบบพ่อกับลูก โดยรู้จักกันในกรุงเทพฯ หลังจากนั้น ก็ "เดิน" มาด้วยกันตลอด เธอยอมรับตรงๆว่า เป็นคู่เสี่ยงโชคให้ เสี่ยเล้ง ทุกครั้งที่เสี่ยเล้งไปต่างประเทศ ก็จะพาเธอไปด้วยเสมอ เพราะเธอมีญาณวิเศษ ที่มองเห็นตัวเลข จึงทำให้เสี่ยเล้งมีโชค
มีช่วงหนึ่ง เสี่ยเล้ง เข้ามารับบทเป็น "นายทุน" ให้พรรคความหวังใหม่ ของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เมื่อวันทนีย์ จะแต่งงานกับนายตำรวจหนุ่ม เสี่ยเล้ง จึงอาสาเชิญ "บิ๊กจิ๋ว" กับ "คุณหญิงหลุยส์" มาเป็นประธานงานฉลองมงคลสมรส แต่ทั้งคู่ ก็ชิ่งหายไป
คุณหญิงไก่ ยังตกเป็นพยานปากเอกในคดีทุจริตเครื่องราชฯ จนทลายแก๊งต้มตุ๋นได้ล็อตใหญ่ ก่อนที่ชื่อชั้นจะเงียบหายไปกับกาลเวลา และกลับมาเป็นข่าวอื้อฉาวอยู่ในเวลานี้ ที่ทุกคนต่างเฝ้ารอดูฉากจบ ชีวิตอันแสนพิสดารของ "คุณหญิงบ่าวตั้ง"

logoline