svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์"สั่งล่า! คนร้ายข่มขืน น.ศ.ในห้องน้ำ เชื่อ อีก 3 วัน ได้ข่าวดี ชี้คดีข่มขืนมีโทษประหาร

04 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.บางนา - เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 ก.ค.2559 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ได้เดินทางประชุมติดตามความคืบหน้า คดีคนร้ายก่อเหตุข่มขืนและลักทรัพย์นักศึกษาสาวภายในห้องน้ำสาธารณะบริเวณสี่แยกบางนา โดยมี พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.น.5 พ.ต.อ.อุดม ธุระงาน ผกก.สน.บางนา พ.ต.ท.ภาสกร รัตนปนัดดา รองผกก.สส.สน.บางนา พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี สว.สส.สน.บางนา พ.ต.ท.ปรัชญา บุญยืน สว.สส.สน.บางนา ร.ต.อ.ณัฐพสิทธิ์ ทองเจริญพร รอง สว.(สอบสวน) สน.บางนา เพื่อวางแนวทางติดตามจับกุมคนร้ายคดีดังกล่าว โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยก่อนเข้าประชุมว่า หลังจากที่ทราบเหตุดังกล่าวได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากคดีนี้เป็นเหตุอุกฉกรรจ์ และส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนเป็นอย่างมาก ในส่วนของรูปคดีนั้น ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนพิสูจน์ทราบคาดว่าจะมีข่าวดีในเร็ววันนี้
ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่เป็นนักกฎหมายคนหนึ่ง มีความรู้สึกอย่างไรกับคดีข่มขืนโดยให้มีโทษประหารชีวิต พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จริงๆแล้วคดีข่มขืนมีโทษประหารอยู่แล้ว โดยเฉพาะหากข่มขืนเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี มีโทษหนักอย่างแน่นอน ซึ่งกฎหมายมีบทลงโทษให้ผู้กระทำความผิดนั้นหลาบจำ แต่นอกจากนี้ก็ยังมีกระบวนการต่างๆ หลายขั้นตอน รวมถึงมีการลดหย่อนโทษด้วย แต่หากพบว่า เมื่อผู้กระทำความผิดพ้นโทษยังไม่เกิน 3 ปี แล้วกลับมากระทำความผิดอีก ในทางกฎหมายก็จะมีการเพิ่มบทลงโทษ แต่ถึงอย่างไรตนเชื่อว่า หากพบว่ามีผู้ที่กระทำความผิดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้รวดเร็ว ก็ถือว่าเป็นอีกบทลงโทษหนึ่ง ตามที่นโยบาย "รุก รบ จบ เร็ว" และเพื่อให้พี่น้องประชาชนลดความหวาดระแวงเหตุอันตรายทางเจ้าหน้าที่จะต้องเพิ่มความเข้มข้นในทุกมิติ

"ศานิตย์"สั่งล่า! คนร้ายข่มขืน น.ศ.ในห้องน้ำ 
เชื่อ อีก 3 วัน ได้ข่าวดี ชี้คดีข่มขืนมีโทษประหาร

     "อยากจะขอฝากถึงพี่น้องประชาชน หากต้องการปฏิบัติกิจส่วนตัวขอให้ใช้วิจารณญาณในการตรวจสอบสถานที่นั้น ไม่ควรไปในที่เปลี่ยว หรือสถานที่ที่รู้สึกว่าไม่ปลอดภัย เนื่องจากคนร้ายเหล่านี้จะหาโอกาสลงมือ สำหรับคดีดังกล่าว คนร้ายอาศัยจังหวะในช่วงที่ไม่มีคนพลุกพล่านลงมือก่อเหตุ ถือว่าเป็นเรื่องที่อันตรายต่อประชาชน หากประชาชนจะเข้าห้องน้ำสาธารณะ ก็สามารถเข้าได้ตามสถานีตำรวจทุกที่ เนื่องจากมีความปลอดภัยและเปิดให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง" รรท.ผบช.น. กล่าวทิ้งท้าย 
ต่อมาเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าวว่า ภายหลังจากการประชุมเร่งรัดคดี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.5 สน.บางนา ลงพื้นที่หาข้อมูลคนร้ายเพิ่มเติมแล้ว โดยขอเวลาอีกประมาณ 3 วัน คาดว่าจะได้ข่าวดี ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลเบาะแสจากพลเมืองดีที่โทรมาแจ้งเบาะแสอยู่เป็นระยะ ซึ่งขณะนี้พบผู้ต้องสงสัย 1 ราย ที่มีลักษณะรูปพรรณสันฐานคล้ายกับคนร้าย อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวอยู่ และยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า การสร้างห้องน้ำสาธารณะที่ไม่ได้รับการอนุญาตนั้น จะต้องให้หน่วยงานหลักที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้ตรวจสอบ และดำเนินการตามกฎหมายในส่วนนั้นไป

"ศานิตย์"สั่งล่า! คนร้ายข่มขืน น.ศ.ในห้องน้ำ 
เชื่อ อีก 3 วัน ได้ข่าวดี ชี้คดีข่มขืนมีโทษประหาร

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้าอาคารพาณิชย์เลขที่ 3206 ที่ชั้นล่างดัดแปลงเป็นห้องน้ำสาธารณะซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางนา ได้นำเชือกมากันบริเวณหน้าอาคารดังกล่าว และทำการปิดประกาศห้ามใช้อาคารดังกล่าว ส่วนบริเวณเหล็กกั้นทางเข้าตัวห้องน้ำนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำโซ่มาล็อคไว้เป็นพื้นที่ห้ามใช้แล้ว

logoline