svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จักรทิพย์" จี้! สอบคนมีสีอยู่เบื้องหลังหญิงไก่ หรือไม่ กำชับกองปราบ ทำคดีตามพยานหลักฐาน

04 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - จากกรณี น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย อายุ19 ปี นิสิตชั้นปีที่1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงหลักถูกนายจ้าง ชื่อวันทนีย์ หยกวิริยะกุล หรือ หญิงไก่ แจ้งความดำเนินคดีกับบิดาและมารดาของน้องก้อย ในข้อหาลักทรัพย์ โดยอ้างว่ามีทรัพย์หายไปกว่า 11 รายการ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2559 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวว่า ที่ผ่านมาคดีลักษณะแบบนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ส่วนตัวตนไม่รู้ว่าหญิงไก่เป็นคนประเภทไหน ถ้าพูดไปก็เกรงว่าจะไปละเมิดสิทธิ์ ส่วนกรณีที่มีการแอบอ้าง ว่าคนมีสีอยู่เบื้องหลังหญิงไก่ นั้น ต้องมีการตรวจสอบอยู่แล้ว บางคนหน้าตาดี จิตใจไม่ดีก็เยอะแยะไป
ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการกำชับอะไรกับทางกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือไม่ ในฐานะที่เป็นผู้สอบสวนคดีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การดำเนินคดีที่ บก.ป. ก็ดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน แต่ถ้าผู้ถูกกล่าวหารู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมก็มีสิทธิ์ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเป็นสิทธิ์ตามกฎหมาย และต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

logoline