svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.บินด่วนลงใต้ ติดตามคดีโจรใต้ลอบวางระเบิดใกล้มัสยิด

04 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2559 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบริเวณ หน้ามัสยิดกลาง ถนนยะรัง อ.เมือง จ ปัตตานี


ส่งผลให้ จ.ส.ต.อนุรักษ์ รักบุตร ซึ่งไปอำนวยความสะดวกการจราจรหน้ามัสยิดเสียชีวิต และยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลของคนร้ายที่ก่อความไม่สงบในพื้นที่แล้ว โดยมาจากพื้นที่ อ.หนองจิก และอ.ยะริ่ง จ.ปัตตานี และเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ ยังคงหลบหนีอยู่ตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน จึงเตรียมประสานประเทศเพื่อนบ้านในการติดตามตัว พร้อมหารือร่วมกันในสัปดาห์หน้า ซึ่งตนเองจะเดินทางไปราชการที่ประเทศมาเลเชีย
พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า จากกรณีที่เกิดขึ้น เชื่อว่าคนร้ายมีการวางแผนที่จะก่อเหตุอยู่แล้ว เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ จึงได้กำชับตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เฝ้าระวังด้านการข่าว ติดตามกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ยังมีการเคลื่อนไหว โดยเฉพาะช่วงสุดท้ายของเดือนรอมฎอน หรือ เดือนถือศิลอดของชาวไทยมุสลิม หลังพบว่ามีการเตรียมก่อเหตุอีก ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายของวันนี้ (4 ก.ค.) จะลงเดินทางไปร่วมรดน้ำศพนายตำรวจที่เสียชีวิต และจะไปประชุมติดตามความคืบหน้าคดีด้วย

logoline