svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สน.ประชาชื่นแจงคดี "หญิงไก่" บ่าย 3 โมงวันนี้

04 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.ประชาชื่นแจงทุกข้อสงสัยคดี"หญิงไก่"บ่าย 3 โมงวันนี้ ขณะที่กองปราบเตรียมเรียกตำรวจพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ที่เกี่ยวข้องในการทำคดีลักทรัพย์ของหญิงไก่ เข้าให้ปากคำวันนี้เช่นกัน ทนายสงกานต์เดินหน้า เตรียมยื่นปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน


นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เปิดเผยว่า นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ อายุ 56 ปี นายจ้างที่แจ้งความเอาผิดลูกจ้างสาวหลายคนข้อหาลักทรัพย์นั้น เท่าที่ตนทราบหญิงไก่มีคนคอยหนุนหลังอยู่ และคนผู้นั้นก็เป็นคนมีสีที่มียศสูง แต่ตนได้เตรียมที่จะยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) เพื่อให้เข้าตรวจสอบเส้นทางการเงินของหญิงไก่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 2 เตรียมแถลงความคืบหน้าคดีหญิงไก่ ในวันนี้ (4 ก.ค.) เวลา 15.00 น. โดยจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน ได้ซักถามเรื่อง"หญิงไก่"ได้อย่างเต็มที่
พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล(ผบก.น.2) กล่าวว่า คดีนี้นายจ้างที่อ้างตัวว่าหญิงไก่ได้เข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษอดีตลูกจ้างในท้องที่สน.ประชาชื่น เมื่อเดือนมีนาคม 2558 ข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้ส่งสำนวนให้พนักอัยการหมดแล้ว แต่ภายหลังปรากฏว่าฝ่ายผู้ถูกร้องได้ไปร้องเรียนกองปราบฯ เพื่อให้เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่านายจ้างคนดังกล่าวแจ้งความเท็จ ดังนั้นกองปราบฯ จึงเป็นหน่วยงานที่รับผิดคดีนี้โดยตรง

สน.ประชาชื่นแจงคดี "หญิงไก่" บ่าย 3 โมงวันนี้


" หากกองปราบฯอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนที่เกี่ยวข้องก็ขอให้ประสานมา ส่วนวันนี้(4ก.ค.) กองปราบฯจะเรียกสอบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ในฐานะที่ทำคดีนี้ก็ดำเนินการได้หรือถ้าจะรื้อคดีเพื่อสอบสวนใหม่ในคดีลักทรัพย์ที่หญิงไก่แจ้งความนั้น ก็ทำได้เช่นกัน ถ้ามีพยานหลักฐานแน่ชัด เพราะผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์กับกองปราบฯให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยบก.น.2 จะอำนวยความสะดวกและให้ความร่วมมือเต็มที่" พล.ต.ต.เจริญ กล่าว

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้เรียกพนักงานสอบสวนสน.ประชาชื่น เข้าแจงสำนวนคดี"หญิงไก่"แจ้งเอาผิดอดีตลูกจ้างสาว ในวันนี้ โดยกองปราบฯได้นัดหมายพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ซึ่งเป็นผู้ทำสำนวนคดีนายจ้างแจ้งความว่าถูกลูกจ้างลักทรพย์ ซึ่งคดีนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) ได้สั่งพนักงานสอบสวนกองปราบฯเร่งดำเนินการโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

logoline