svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าฝรั่งขโมยตู้เซฟวัดศรีมงคลเหนือ

04 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจมุกดาหาร เร่งล่าชาวต่างชาติ บุกเดี่ยวขโมยตู้เซฟรับบริจาคเงินของวัดศรีมงคลเหนือ ซึ่งมีเงินบริจาคกว่า 2 ปีหนีลอยนวล

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิด ของวัดศรีมงคลเหนือ ที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เมื่อเห็นแล้วต่างตะลึง เพราะพบชาวต่างชาติสวมกางเกงขายาวเสื้อแขนยาวสะพายกระเป๋า สูงประมาณ 1.80 เซนติเมตรหัวล้านอายุระว่าง 40-45 ปี กำลังพยามเคลื่อนย้ายเอาตู้เซฟขนาดใหญ่ซึ่งมีนำหนัก 80 ก.ก.ตั่งอยู่ข้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ขึ้นรถเข็นเพียงคนเดี่ยว โดยไม่สนใจก้องวงจรกำลังจับภาพแต่อย่างใด จนสมารถเคลื่อนเอาตู้เซฟขึ้นรถเข็นจนสำเร็จ ซึ่งคนร้ายเริ่มลงมือเมื่อเวลา 01.00น.จนถึงเวลา 02.30น.
และเมื่อตรวจบริเวณโดยรอบ พบลักฐานเป็นรถเข่นเป็นเหล็ก 2 คันถูกทิ้ง อยู่ด้านข้างห้องพระอยู่ในสภาพล้อทั้ง 2 คัน ประตูเข้าออกห้องพระเป็นบานกระจกมีร่องรอยถูกงัด และจากการสอบถามพระที่จำวัดอยู่ ระบุว่าภายในตู้เซฟมีเงินบริจาคจากญาติโยมนานกว่า 2 ปี ยังไม่เคยเปิดออกมาดูว่าปัดใจที่ญาติโยมถวายให้ทางวัดมีจำนวนเท่าไหร่
ทั้งนี้ ตำรวจได้แบ่งกำลังออกแกะรอยติดตามกลุ่มขโมยกลุ่มมนี้ พร้อมทั้วงได้นำภาพส่วไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบดูคนว่าร้ายชาวต่างชาติรายนี้เข้าประเทศทางช่องทางไดในประเทศ เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

logoline