svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สะพานทางเดินตลาดโบราณบางพลีถล่ม

04 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีสะพานทางเดินภายในตลาดโบราณบางพลี ซึ่งอยู่ติดกับวัดบางพลีใหญ่ใน หรือวัดหลวงพ่อโต ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้เกิดพังถล่มลงไปในน้ำ

โดยมีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่กำลังเดินซื้อของภายในตลาดดังกล่าวตกลงไปในน้ำกว่า20คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน รวมทั้งทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวที่ติดตัวมาจำพวกโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าสะพายและข้าวของของแม่ค้าที่ตั้งร้านขายของทั้งสองฝั่งทางเดินตกน้ำได้รับความเสียหายจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงพร้อมอาสามูลนิธิป๋อเต็กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ

สะพานทางเดินตลาดโบราณบางพลีถล่ม



ที่เกิดเหตุพบเป็นสะพานไม้ที่ปูเป็นพื้นทางเดิน ล็อกที่108 109มีความยาวประมาณ10เมตร ห่างจากหัวสะพานข้ามคลองที่จะเข้าตัวตลาดประมาณ50เมตร ซึ่งทำด้วยไม้ทั้งหมดได้ถล่มลงไปในน้ำมีนักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิงกว่า20คน ตกลงไปในน้ำที่มีความลึกประมาณ1เมตรเศษกำลังตะเกียกตะกายขึ้นมาจากน้ำข้าวของที่วางขายสองฝั่งทางเดิน ตกลงไปในน้ำ

สะพานทางเดินตลาดโบราณบางพลีถล่ม


ชาวบ้านได้พากันลงงมทรัพย์สินที่ตกลงไปในน้ำกันอย่างชุลมุน โดยมีผู้ได้รับเป็นผู้หญิงจำนวน2คน ทราบชื่อภายหลังคือนางสาว วิรยา ปัญญาวิบลูย์ อายุ25ปี ตกลงไปในน้ำได้รับบาดเจ็บที่เท้าขวาบวม ส่วนอีกรายเป็นชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ25ปี มีแผลถลอกตามร่างกาย ชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางพลีก่อนหน้าแล้ว ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าสะพานที่เกิดเหตุถูกสร้างมานานกว่า100กว่า ปี ทำด้วยไม้และมีการซ่อมแซมอย่างต่อเนื่อง แต่คาดว่าด้วยอายุไม้จึงอาจทำให้รับน้ำหนักไม่ไหวจึงได้พังและถล่มลงไปในน้ำดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางพลี ได้ทำการปิดกั้นที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นพื้นที่อันตราย เกรงว่านักท่องเที่ยวอาจพลัดตกลงไปอีก เพื่อรอการตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้สะพานดังกล่าวถล่มพังลงมา




logoline