svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้ บริษัทวิริยะประกันภัย

04 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 4 กรกฎาคม ร.ต.อ.อธิปัตย์ ไหมสุข รองสารวัตร(สอบสวน)สน.บางชัน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด สาขาสุขาภิบาล 3 เลขที่ 357,359,361 ถ.รามคำแหง 175 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กทม. จึงประสานรถน้ำสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเป็นอาคารสำนักงานของบริษัทดังกล่าว มีความสูง 4 ชั้น พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากอยู่บนชั้นที่ 3 เจ้าหน้าใช้น้ำฉีดเข้าไปทางหน้าต่างจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบบริเวณชั้น 3 พบเป็นห้องสำนักงานขนาดใหญ่ มีโต๊ะทำงานพร้อมเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 30 เครื่อง และเอกสารต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีพนักงานของบริษัทถูกกระจกบาดที่ข้อมือขวาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


จากการสอบสวนนายโกวิทย์ รองขาว อายุ 32 ปี เป็นพนักงานเคลมประกัน ให้การว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถจักรยานยนต์กลับเข้ามาบริษัทเพื่อสแกนนิ้วเลิกงาน ก็พบเห็นเพลิงกำลังไหม้อยู่บนชั้น 3 กระจกหน้าต่างแตกกระจายลงมา ตนกับเพื่อนจงรีบใช้ถังเคมีดับเพลิงลุยขึ้นไป แต่ขณะที่งัดประตูเข้าไปได้มีกลุ่มควันพุ่งอัดเข้ามาพร้อมความร้อน ตนทนความร้อนไม่ไหวจึงรีบพากันหนีออกมา กระทั่งเพื่อนถูกเศษกระจกบาดข้อมือได้รับบาดเจ็บ



ด้าน ร.ต.อ.อธิปัตย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบต้นเพลิงอยู่บริเวณมุมห้องที่มีเครื่องปรับอากาศ และเครื่องคอมพิวเตอร์ ใกล้กันยังมีกองเอกสารวางอยู่ด้วยจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บนชั้น 3 มีเพียงพนักงาน 3 คนที่ประจำอยู่ชั้นที่ 1 เท่านั้น เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงในช่วงเช้าต่อไป





logoline