svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เผย ตรวจวงจรปิดรีสอร์ท-หนังสือเดินทาง"บรรยิน-อุรชา"ได้ข้อมูลเพิ่ม ยันส่งหมายเรียก"อุรชา"5ก.ค.นี้

03 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้าน ก่อนที่ญาติจะพบพิรุธการทุจริตโอนหุ้นของนายชูวงษ์ และสงสัยการเสียชีวิตว่าอาจเป็นการฆาตกรรม ไม่ใช่สาเหตุจากอุบัติเหตุ กระทั่งมีการเอาผิดกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมพวกร่วมกันฉ้อโกงหุ้นของนายชูวงษ์

ต่อมาเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)ได้บุกจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา จากความผิดฐานร่วมกันฆ่านายชูวงษ์โดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ทางชุดสืบสวนกองปราบปราม ได้ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบรามเข้าจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งตรวจสอบหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท.บรรยิน และ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือ ป้อนข้าว โบรกเกอร์สาวคนสนิทเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็พบข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากยังเป็นความลับทางสำนวนคดี

"นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวน กก.1บก.ป. ได้นำหมายเรียกไปมอบให้กับน้องชายของ น.ส.อุรชา เพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวนสำหรับสอบปากคำเพิ่มเติมในหลายประเด็น ทั้งคดีทุจริตโอนหุ้นและคดีฆ่านายชูวงษ์ โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดต่อเจ้าตัวได้ ซึ่งหมายเรียกระบุให้ น.ส.อุรชา มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่กองปราบปรามในวันที่ 5 กรกฎาคม นี้ ต้องรอดูว่า น.ส.อุรชา จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกหรือไม่" พ.ต.อ.จิรภพ กล่าว

พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวด้วยว่า สำหรับคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ตอนนี้ยังคงมีหลักฐานที่ชี้ถึงแค่ตัว พ.ต.ท.บรรยิน เพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนในคดีนี้จะมีผู้ต้องหารายอื่นในคดีอีกหรือไม่ ต้องรอการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยคดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ มีความเกี่ยวพันกันคดีอื่น จึงต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานและขยายผลเพื่อตรวจสอบดูว่ามีบุคคลอื่นร่วมในการดำเนินการหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการรวบรวมหลักฐานที่มีความสำคัญในคดีที่สามารถหาได้ทั้งหมดอย่างละเอียดรอบคอบและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline