svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบประสานตม. สอบ"หญิงไก่"ไปต่างประเทศ หาหลักฐานมัดตัว

02 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.กองปราบ ประสานตม. ตรวจสอบการเดินทาง"หญิงไก่"ไปต่างประเทศหาหลักฐานมัดตัว ขณะที่ "หนูนา"เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมแล้ว

จากกรณี นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมด้วยน.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย วัย 19 ปี นิสิตปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง หลัง ถูกหญิงนายจ้าง ชื่อไก่ อายุประมาณ 50-60 ปี แจ้งความดำเนินคดีกับบิดาและมารดาของน้องก้อย และน้องก้อย ร่วมด้วยในข้อหาลักทรัพย์ โดยอ้างว่ามีทรัพย์สินสูญหายไปรวม 11 รายการ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2558

กองปราบประสานตม. สอบ"หญิงไก่"ไปต่างประเทศ หาหลักฐานมัดตัว


ทั้งนี้ภายหลังที่มีการนำเสนอข่าวออกไปหญิงนายจ้างคนดังกล่าวได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจ โชว์หลักฐานเด็ดเป็น"ภาพวงจรปิด"ในวันเกิดเหตุ พร้อมยันความบริสุทธิ์ ขณะเดียวกันทางทนายสงกานต์ได้นำผู้เสียหายอีกรายคือ น.ส.วณิชยา บุ้นสุนเฮง หรือน้องมีน บุตรสาวของนางสุกัญญา ศิริม่วง ผู้ต้องขังในเรือนจำ ที่ถูกอดีตหญิงนายจ้างคนดังกล่าวแจ้งดำเนินคดี ในลักษณะเดียวกันมาแจ้งความดำเนินคดี ทั้งนี้เบื้องต้นทางกองปราบปรามได้เร่งสอบปากคำสืบสวนหาข้อเท็จจริง

กองปราบประสานตม. สอบ"หญิงไก่"ไปต่างประเทศ หาหลักฐานมัดตัว


ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม นายสงกานต์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนยังไม่ได้นำนาวาเอกนายหนึ่ง ที่ระบุว่าลูกสาวก็เคยถูกชักชวนในลักษณะดังกล่าวนั้นมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากยังต้องรวบรวมเอกสาร และข้อมูลอีกส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตามคาดว่าไม่น่าจะเกินวันอังคารที่ 5 กรกฎาคมนี้ จะสามารถรวบรวมพยานบุคคล และพยานเอกสารพร้อมทยอยเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนได้
โดยในวันนี้น.ส.จันทนา คชคงไทย หรือหนูนา อายุ 25 ปีหรือหนูนา ผู้เสียหายอีกรายหนึ่งได้เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนในบางประเด็นที่ยังตกค้างจากเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

กองปราบประสานตม. สอบ"หญิงไก่"ไปต่างประเทศ หาหลักฐานมัดตัว


ขณะที่พ.ต.ต.ธนวัฒน์ หลีพงษ์ สารวัตร (สอบสวน) กก.1บก.ป.เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังจากผู้เสียหายได้เดินทางเข้ามาร้องพนักงานสอบสวน บก.ป. ก็ได้สอบปากคำทั้งผู้เสียหาย รวมทั้งพยาน รวมประมาณ 5-6 ปากแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสาร ข้อมูลที่นำมามอบให้
รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากผู้เสียหายและพยานหลายปากเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนนั้น ได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เพื่อตรวจสอบการเดินทางไปต่างประเทศของของนางไก่ อดีตนายจ้างคนดังกล่าว ว่าได้เดินทางไปยังประเทศใดบ้าง โดยเฉพาะประเทศฮ่องกง ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นชนวนเหตุมูลใจที่ทำให้เกิดคดีทั้งหลายขึ้น โดยสังเกตจากพฤติกรรมว่าเมื่อใดก็ตามอดีตลูกจ้างต่างพยายามตีตัวออกห่าง หรือไม่ยอมไปทำงานที่ประเทศฮ่องกงนั้นก็จะถูกแจ้งความดำเนินคดีลักทรัพย์ ซึ่งตำรวจเชื่อว่าอดีตนายจ้างน่าจะมีความสัมพันธ์หรือเบื้องลึกอะไรบางอย่าง จึงต้องการให้หญิงสาวที่ทำงานด้วยไปทำงานยังประเทศฮ่องกง
โดยตำรวจชุดสืบสวนเชื่อว่าหากได้ข้อมูลการเดินทางจากตำรวจตม. ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลา วันที่ รวมถึงบุคคลที่อดีตนายจ้างหญิงคนดังกล่าวเคยพาไปด้วย น่าจะเป็นอีกหนึ่งหลักฐานที่ทำให้รูปคดีชัดเจนขึ้นได้

logoline