svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คม ชัด ลึก : อดีตลูกจ้าง "หญิงไก่" เปิดตัวสู้คดี

01 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยิ่งสาวยิ่งลึก ยิ่งขุดคุ้ยยิ่งน่าตกใจ ในคดีนายจ้าง "หญิงไก่" ไปแจ้งความดำเนินคดีลูกจ้าง บางรายติดคุก บางรายพ้นโทษแล้ว บางรายยังอยู่ระหว่างดำเนินคดี ล่าสุดมีอดีตลูกจ้างอีกรายชื่อ "หนูนา" ไปทำงานกับหญิงไก่ แต่แล้วก็ถูกดำเนินคดีติดคุก 1 ปี 6 เดือน ข้อหาลักทรัพย์ ล่าสุด อดีตลูกจ้างรวมตัวกันแจ้งความกลับ ดำเนินคดีหญิงไก่ในข้อหา แจ้งความเท็จ

พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า วันนี้หญิงไก่เข้าพบเจ้าหน้าที่โดยไม่ได้นัดหมาย ยังไม่ได้ออกหมายเรียก แจ้งข้อกล่าวหา หรือจะมีการจับกุม โดยหญิงไก่แจ้งว่าจะมอบตัว ดังนั้นจึงไม่ได้พบกัน

ล่าสุด ขณะนี้มีอดีตลูกจ้างของหญิงไก่ จำนวน 3 ราย เข้าแจ้งความกลับ ให้ดำเนินคดีหญิงไก่ในข้อหาแจ้งความเท็จ ก็คือ น้องก้อย แม่น้องมีน และหนูนา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐานอย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่เจ้าหน้าที่มีอยู่ก็เพียงพอที่จะดำเนินคดีหญิงไก่ได้แล้ว

จากการสอบปากคำอดีตลูกจ้างของหญิงไก่ สิ่งที่เหมือนกันก็คือ หลังจากเข้ามาทำงานแล้วหลบหนี ก็ถูกนายจ้างแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์

คดีที่เกิดขึ้นอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สน.ประชาชื่น หากมีข้อสงสัยในประเด็นใด ทางกองปราบฯ ก็จะมีการตรวจสอบในประเด็นนั้น

คม ชัด ลึก : อดีตลูกจ้าง "หญิงไก่" เปิดตัวสู้คดี


สำหรับคดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้กำชับไว้ว่า ต้องช่วยเหลือผู้ที่ถูกคุมขังให้ออกมาจากสถานที่ควบคุมก่อนเป็นเรื่องแรก เพื่อให้โอกาสได้ต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการ คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าแม่น้องมีนก็จะได้ออกมาจากสถานที่ควบคุม

กรณีของหนูนา ก็ต้องเสาะหาพยานหลักฐาน เพราะเป็นคดีที่เสร็จสิ้นไปแล้ว มีการลงโทษจำคุกไปแล้ว แต่สามารถรื้อฟื้นคดีได้ ถ้ามีพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติมขึ้นมา เพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีอดีตนายจ้าง

กรณีของน้องก้อยที่คุณพ่อกับคุณแม่มีหมายจับเดิมนั้น หลังจากให้เข้ามาร้องทุกข์ต่อกองปราบฯ แล้วก็ได้ประสานงานไปยัง ผกก.สน.ประชาชื่น จากนั้นก็ประสานงานกับ สำนักงานกองทุนยุติธรรม ให้เข้ามาช่วยเหลือประกันตัวไปเป็นที่เรียบร้อย

คม ชัด ลึก : อดีตลูกจ้าง "หญิงไก่" เปิดตัวสู้คดี



สำหรับการแจ้งข้อหาแก่อดีตนายจ้าง หญิงไก่ คาดว่าจะดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบด้านต่างๆ รวมถึงเรื่องทรัพย์สิน การเสียภาษี การประกอบกิจการ

สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า ขณะนี้อดีตลูกจ้างของหญิงไก่ ก็ได้แจ้งความกลับดำเนินคดีข้อหาแจ้งความเท็จแก่หญิงไก่แล้วที่กองปราบฯ และยังไปที่ สน.ประชาชื่น ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองคนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยมีสำนักงานกองทุนยุติธรรมมาช่วยเหลือประกันตัวไปทั้งสองคน คนละ 1 แสนบาท ไม่ต้องกังวลเรื่องหมายจับแล้ว
กรณีของแม่น้องมีนที่อยู่ในเรือนจำนั้น ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม นี้ จะเข้ายื่นประกันตัวจันทนา คชคงไทย (หนูนา) อดีตลูกจ้างของหญิงไก่ กล่าวว่า เมื่อปี 2551 เดินทางมาจากแม่ฮ่องสอน ไปทำงานกับหญิงไก่ ขณะนั้นอายุ 17 ปี ต่อมาปี 2553 เดินทางกลับบ้านไปหาแฟนหนุ่มโดยไม่ได้แจ้งให้นายจ้างคือ หญิงไก่ ทราบก่อน จึงถูกแจ้งความดำเนินคดีลักทรัพย์

ตอนที่มาทำงานนั้น ลูกพี่ลูกน้องชักชวนให้ไปทำงานกับหญิงไก่ โดยบอกว่า จะให้ไปเรียนที่กรุงเทพฯ ด้วยระหว่างที่อยู่กับหญิงไก่ ก็อึดอัดหลายเรื่อง ทั้งเรื่องเงินเดือน เงินค่าใช้จ่าย ต่อมาตัดสินใจกลับไปหาแฟนโดยไม่บอก ทำให้หญิงไก่โมโหมาก หลังจากได้รับหมายเรียกก็มาที่ สน.ประชาชื่น ก็ให้การปฏิเสธทุกข้อหา แต่ขณะนั้นไม่มีเงินประกันตัว หญิงไก่ก็บอกว่า ให้รับสารภาพตามที่เขาบอก ไม่งั้นจะแจ้งจับพ่อกับแม่แฟนด้วย จากนั้นก็ถูกส่งขึ้นศาล แล้วก็ส่งไปเข้าเรือนจำ ประมาณ 11 วัน หญิงไก่ก็ไปประกันตัวให้ แล้วก็พากลับมาอยู่กับหญิงไก่ ซึ่งการกลับมาอยู่นั้นอยู่แบบไม่มีอิสระ

จนกระทั่งวันไปฟังคำตัดสินจากศาล ก็ถูกตัดสินให้จำคุก 3 ปี แต่ก็ได้รับการลดโทษเหลือ 1 ปี 6 เดือน

logoline