svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบออกหมายเรียก "ป้อนข้าว" โบร์กเกอร์สาวคนสนิท ให้ปากคำคดีฆ่าเสี่ยชูวงษ์

30 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 30 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก. รรท.ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการจับกุมพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ หลังชุดสืบสวนกองปราบปรามพบว่าพ.ต.ท.บรรยินมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน ว่า

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1บก.ป. และพนักงานสอบสวน ออกหมายเรียก น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว โบรกเกอร์สาว ผู้ต้องหาในคดีการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจหมื่นล้านเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำซึ่งการเรียกเข้าสอบปากคำครั้งนี้ สืบเนื่องจากขณะเข้าจับกุมพ.ต.ท.บรรยิน ที่ ลานจอดรถหน้าอาคารทาวน์สแควร์ โรงแรมทอซคาน่า สวีท วัลเลย์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ชุดจับกุมพบ น.ส.อุรชา อยู่กับพ.ต.ท.บรรยิน ทั้งที่ก่อนหน้านี้พ.ต.ท.บรรยินและน.ส.อุรชา เคยให้การในคดีการโอนหุ้นว่า ไม่เคยรู้จักกัน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอการเข้าพบตามหมายเรียก ส่วนจะสอบปากคำในประเด็นใดบ้างนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เป็นการให้ปากคำในภาพรวมของทั้ง 2 คดี ทั้งคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ และคดีโอนหุ้น นอกจากนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สอบปากคำพนักงานโรงแรม รวมทั้งพยานแวดล้อม ในประเด็นที่ว่าพ.ต.ท.บรรยิน เดินทางมากับใคร มาทำอะไร พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในรีสอร์ท รวมทั้งห้องพักที่พ.ต.ท.บรรยินเข้าพักที่รีสอร์ทดังกล่าว ซึ่งอาจจะรวมถึงกลุ่มเพื่อนของพ.ต.ท.บรรยิน ที่ไปตีกอล์ฟในวันดังกล่าวด้วย

พล.ต.ต.ชาญ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ชุดสืบสวนได้นำรถยนต์ ยี่ห้อปอร์เช่ รุ่นพานาเมร่า สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ท6832 กทม. ซึ่งตรวจยึดได้ขณะที่น.ส.อุรชา ขับบริเวณ ถ.มิตรภาพ มุ่งหน้ากรุงเทพ โดยรถคันดังกล่าวเป็นคันเดียวกันกับรถที่พ.ต.ท.บรรยิน ขับมาที่รีสอร์ทดังกล่าว มาทำการส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบ พร้อมกันนี้ได้ส่งเอกสารหลักฐาน หนังสือเดินทางของพ.ต.ท.บรรยิน และน.ส.อุรชา คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คจำนวนหนึ่ง และโทรศัทพ์มือถือ ที่ยึดได้ภายในบ้านพักของพ.ต.ท.บรรยินและน.ส.อุรชา มาทำการตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงทางคดีเช่นกัน 

กองปราบออกหมายเรียก
"ป้อนข้าว" โบร์กเกอร์สาวคนสนิท
ให้ปากคำคดีฆ่าเสี่ยชูวงษ์

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางพ.ต.ท.บรรยิน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าการจับกุมครั้งนี้ส่อไปในทางดิสเครดิตพ.ต.ท.บรรยิน เนื่องจากทางตำรวจกองปราบปรามไม่ได้มีการออกหมายเรียกมาก่อนนั้น ในส่วนประเด็นนี้ขอชี้แจงว่า ทางชุดสืบสวนกองปราบปรามไม่ได้มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งใคร ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งในคดีดังกล่าวนั้นเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและมีอัตราโทษสูง ซึ่งไม่จำเป็นต้องออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา สามารถออกหมายจับได้ ทั้งนี้ยืนยันว่าการออกหมายจับในครั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้รวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดพระโขนง ซึ่งศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นควรที่จะออกหมายจับ เชื่อว่าหลักฐานที่ทางตำรวจมีทั้งภาพวงจรปิด ผลตรวจรถยนต์จากผู้เชี่ยวชาญ และผลชันสูตรศพของแพทย์ รวมทั้งหลักฐานอื่นๆสามารถเอาผิดได้

ด้านพ.ต.อ.จิรภพ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว โบรกเกอร์สาว เข้ามาให้ปากคำในวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม ส่วนจะสอบปากคำในประเด็นใดบ้างนั้นยังขอปิดเป็นความลับ แต่เป็นการให้ปากคำในภาพรวมของทั้ง 2 คดี ทั้งคดีการเสียชีวิต และคดีโอนหุ้น

กองปราบออกหมายเรียก
"ป้อนข้าว" โบร์กเกอร์สาวคนสนิท
ให้ปากคำคดีฆ่าเสี่ยชูวงษ์



ขณะที่ทางด้าน นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวของนายชูวงษ์ กล่าวว่า หลังจากที่ศาลจังหวัดพระโขนงได้ให้ประกันตัว พ.ต.ท.บรรยิน ซึ่งกรณีตนเคารพดุลยพินิจของศาล เชื่อว่าศาลให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องหาทุกคน ส่วนตัวมองว่าหากพ.ต.ท.บรรยินไม่ได้ประกันเป็นการดีกับตนและพวก ในเรื่องของความปลอดภัย และเรื่องอื่นๆ อย่างไรก็ตามภายหลังจากนี้จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ขอปรึกษากับทางทนายความก่อน

logoline