svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแท็กซี่ลักทรัพย์มูลค่า 5 แสน นศ.สาวแลกเปลี่ยนชาวจีน

30 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.มีนบุรี --- เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สน.มีนบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.2 บก.ทท. ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายดม เกตุมาลา อายุ 52 ปี อาชีพขับแท็กซี่ อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.6 ต.ทับใหญ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.615/2559 ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2559 ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปและเพื่อให้พ้นการจับกุม

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2558 น.ส.ลิน ลู (Miss Lin Lu) สัญชาติจีน พร้อมเพื่อนนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโลล่า อัลติส สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทส 7735 จากบริเวณปากซอยสุขุมวิท 93 ให้ไปส่งที่บ้านพักภายในหมู่บ้านปรีชา-ร่มเกล้า ถ.ร่มเกล้า แขวงและเขตมีนบุรี กทม. ซึ่งนางสาวลิน ลู และเพื่อน ได้เก็บกระเป๋าเดินทาง จำนวน 2 ใบ ไว้ในกระโปรงหลังของรถแท็กซี่คันดังกล่าว และวางกระเป๋าเป้ซึ่งภายในมีทรัพย์สินของมีค่า มูลค่ารวมประมาณ 5 แสนบาท เอาไว้ที่เบาะนั่งด้านหน้าข้างคนขับ โดยผู้เสียหายและเพื่อน นั่งอยู่ที่เบาะด้านหลัง เมื่อแท็กซี่ขับขี่มาถึงจุดหมายปลายทาง น.ส.ลิน ลู และเพื่อนได้ช่วยกันยกกระเป๋าเดินทางลงจากท้ายกระโปรงรถ จากนั้นคนขับรถแท็กซี่ ได้เร่งรัดให้ชำระค่าโดยสาร เมื่อน.ส.ลิน ลู ชำระค่าโดยสารเสร็จสิ้น คนขับรถแท็กซี่ ได้รีบเดินไปขึ้นรถและขับขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ยอมยกกระเป๋าเป้ที่อยู่บริเวณด้านหน้าข้างคนขับลงจากรถเสียก่อน

จับแท็กซี่ลักทรัพย์มูลค่า 5 แสน นศ.สาวแลกเปลี่ยนชาวจีน


"หลังรับเรื่องร้องทุกข์ตำรวจท่องเที่ยวก็สืบสวนเรื่อยมา กระทั่งทราบว่าคนขับรถแท็กซี่คันนั้น คือ นายดม จึงประสานตำรวจ สน.มีนบุรี ให้ขอศาลออกหมายจับและตามจับกุมตัวนายดม ไว้ได้ โดยหลังจากนี้จะดำเนินคดีทางอาญากับนายดม และขณะเดียวกันกรมการขนส่งจะพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดใด และต้องเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะควบคู่กันด้วยหรือไม่" ผบก.ทท. กล่าว
สอบสวน นายดม ให้การอ้างว่า เป็นคนขับแท็กซี่ไปส่งผู้โดยสารคนดังกล่าวจริง และเมื่อถึงที่หมายก็คิดค่าโดยสารตามปรกติ โดยไม่ทราบว่ามีกระเป๋าผู้โดยสารอีกหนึ่งใบวางอยู่ที่เบาะข้างคนขับ เมื่อจ่ายค่าโดยสารเสร็จ ตนก็เลยขับรถไปเพื่อรับผู้โดยสารใหม่อีก 2 คน ก่อนจะมาทราบภายหลังว่า ผู้เสียหายลืมกระเป๋าทิ้งไว้ โดยขณะนั้นตนตั้งใจจะนำกระเป๋ากลับไปคืน แต่ก็มีผู้โดยสารใหม่ขึ้นรถ ซึ่งให้ไปส่งฝั่งธนบุรี ตนจึงยังไม่ได้นำกระเป๋าไปคืนตามที่ตั้งใจไว้ จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตนได้พยายามติดต่อไปยังสถานีวิทยุ สวพ.91 เพื่อที่จะสอบถามว่ามีใครมาแจ้งว่าลืมกระเป๋าทิ้งไว้ในนถแท็กซี่บ้างหรือไม่ แต่ตนยังไม่ทันได้สอบถามรายละเอียด สายโทรศัพท์ก็ถูกตัด ตนจึงไม่ได้ติดต่อไปอีกเลย

จับแท็กซี่ลักทรัพย์มูลค่า 5 แสน นศ.สาวแลกเปลี่ยนชาวจีน


ด้าน น.ส.ลิน ลู ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยในวันเกิดเหตุนั้นตนได้เรียกรถคันดังกล่าวไปส่งที่บ้านพัก ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณตำรวจทุกหน่วยที่ช่วยนำทรัพย์สินกลับมาคืนให้ แม้ว่าเรื่องจะผ่านไปกว่า 6 เดือนแล้ว ทั้งนี้ตนไม่ได้โกรธ นายดม แต่ยอมรับว่ารู้สึกไม่ดีกับสิ่งที่เกิดขึ้น
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายดมส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรีเพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline