svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งจับ 2 กัมพูชาฆ่าชำแหละสุนัข

30 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.อ.สิทธาวัชร์ ชวกรเธียรรัตน์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191จ.ชลบุรี ว่ามีเหตุทารุณกรรมต่อสัตว์ภายในแคมป์คนงานแห่งหนึ่งพื้นที่ ม.2ต.ตะคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจรุดไปตรวจสอบ ก่อนควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนยัง สภ.บางละมุง

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงพบนายเพลง พล อายุ37ปี สัญชาติกัมพูชา และนายไชฮา เพลงไชฮา อายุ25ปี สัญชาติเดียวกัน ทั้งสองเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยทารุณกรรมสัตว์ โดยมีนางพรทิพย์ พิกุลทอง อายุ67ปี ชี้ตัวว่าทั้งสองได้ลงมือฆ่าสุนัขและกำลังแล่เนื้อเพื่อจะนำไปประกอบอาหาร


นางพรทิพย์ เล่าว่าจณะกำลังกลับที่พักหลังจากซื้อของที่ร้านขายของชำได้สังเกตเห็นทั้งสองกำลังแล้เนื้อสัตว์อยู่ ทีแรกก็นึกว่าเป็นหมูจึงขอซื้อแบ่งเพื่อเอาไว้ทำเป็นอาหาร แต่ทั้งสองปฏิเสธว่าไม่ขาย เมื่อเดินเข้ามาใกล้เห็นชิ้นส่วนของสุนัขจึงเกิดความตกใจเป็นอย่างมากรีบวิ่งมาโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ในที่สุด


สอบสวนนายเพลงและนายไชฮา ให้การว่าได้แล่เนื้อสุนัขเพื่อจะนำไปประกอบอาหารจริง แต่ไม่ได้ลงมือฆ่าสุนัขตามที่นางพรทิพย์กล่าวหา สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้และได้ป่วยตายไปตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หากนำไปทิ้งก็รู้สึกเสียดายจึงนำมาแล่เนื้อเพื่อเก็บไว้ทำเป็นกับข้าวรับประทานเท่านั้น


เบื้องต้น ร.ต.อ.สิทธาวัชร์ ชวกรเธียรรัตน์ รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะต้องรอส่งชิ้นเนื้อของสุนัขไปตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนให้ความยุติธรรมกับทั้งสองฝ่ายตามกระบวนการและขั้นตอนตามกฎหมาย ก่อนสรุปคดีดังกล่าวต่อไป





logoline