svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปิดเมืองล่ากระบะแหกด่าน จนมุมค้นรถพบปืน-เสื้อเกราะ หิ้วตัวเค้นเครียด

30 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - ตร.สายตรวจยะลา ไล่ล่ารถกระบะอีซูซุ หลัังขับแหกด่านกลางเมือง ค้นในรถพบปืน เสื้อเกราะ ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงสั่งจับตารถอีซูซุ ประกอบระเบิดเตรียมก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2559 เวลา 12.10 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดยะลาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ หรือ ชุดปฏิบัติการสายฟ้า ของ สภ.เมืองยะลา ได้ไล่ล่ารถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมคสีดำ หลังจากที่ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุด่วน 191 สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า รถยนต์คันดังกล่าว ขับแหกด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่ถนนรถไฟ เขตเทศบาลนครยะลา ผ่านถนนยะลา ถนนพิพิธภักดี และสามารถหยุดรถคันดังกล่าวไว้ได้ที่หน้าโรงพยาบาลยะลา ถนนสิโรรส โดยสามารถควบคุมตัวผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นชายววัยรุ่น พร้อมผู้ที่โดยสารมาอีก1คนไว้ได้ จึงได้นำตัวไปตรวจสอบและสอบปากคำที่ สภ.เมืองยะลา

ปิดเมืองล่ากระบะแหกด่าน
จนมุมค้นรถพบปืน-เสื้อเกราะ
หิ้วตัวเค้นเครียด



ตรวจสอบ ทราบชื่อผู้ขับขี่ คือ มูฮัมหมัดราม เจ๊ะมะ อายุ 25 ปี และนายเจ๊ะอามะ เจ๊ะมะ อายุ 25 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นญาติกัน จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นภายในรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมค สีดำหมายเลขทะเบียน บฉ.8398 ปัตตานี ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ผู้ถูกควบคุมตัวทั้งสองคน ได้ขับแหกด่านตรวจเจ้าหน้าที่สายตรวจ ก็พบเสื้อเกราะสีดำ จำนวน 1 ตัว และอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.พร้อมกระสุนในรังเพลิงและในแมคซองปืนอีกจำนวนหลายนัด

ปิดเมืองล่ากระบะแหกด่าน
จนมุมค้นรถพบปืน-เสื้อเกราะ
หิ้วตัวเค้นเครียด



สอบสวน ทราบว่า ทั้งสองคนได้เดินทางมาจาก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อมาซื้อของในเขตเทศบาลนครยะลา ส่วนเสื้อเกราะกันกระสุนที่พบเป็นของนายมูฮัมหัดราม เจ๊ะมะ ซึ่งอดีตเคยเป็น อาสาสมัครรักษาดินแดนที่ จ.ปัตตานี ส่วนอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.นั้น นายมูฮัมหมัดราม บอกว่า เป็นของพ่อ และมีทะเบียนถูกต้อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอประวัติผู้ครอบครองรถยนต์ และตรวจสอบอาวุธปืน ในทะเบียนกรมการปกครอง ว่าผู้ใดเป็นเจ้าของ

ปิดเมืองล่ากระบะแหกด่าน
จนมุมค้นรถพบปืน-เสื้อเกราะ
หิ้วตัวเค้นเครียด

จากนั้นจึงได้ ตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องสงสัยว่า ทำไมผู้ขับขี่จึงต้องขับรถด้วยความเร็ว และหลบหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่มาได้จำนวนหลายจุด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ บอกว่า ผู้ขับขี่พยายาม ขับรถแหกด่าน ไม่ยอมให้ตรวจค้น และขับรถด้วยความประมาท หวาดเสียว อาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ จึงได้แจ้งข้อหาขั้นต้น ในการขับรถหลบหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ไม่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติหน้าที่ และขับขี่ยานพาหนะด้วยความประมาท ก่อนจะนำตัวบุคคลทั้งสองทำประวัติและสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

ปิดเมืองล่ากระบะแหกด่าน
จนมุมค้นรถพบปืน-เสื้อเกราะ
หิ้วตัวเค้นเครียด



ทั้งนี้ หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แจ้งเตือนให้เร่งตรวจสอบ และค้นหา รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม๊ค สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน 3 กน8795 กทม ซึ่งเป็นรถยนต์ต้องสงสัยที่คนร้ายอาจจะนำเข้ามาก่อเหตุคาร์บอม ในเขตตัวเมืองยะลา เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถยนต์ที่คนร้ายเคยนำไปใช้ร่วมก่อเหตุคาร์บอม ที่ อ.เกาะสมุย จ. สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2558 เวลา 22.30 น.บริเวณชั้นใต้ดิน ห้างเซนทรัล เฟซติวอล สมุย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นับ 10 ราย ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้น มีรถยนต์ที่ร่วมปฎิบัติการ ถูกนำมาทำคาร์บอมไปแล้ว 2 คัน ยังเหลืออีก 1 คัน จึงสั่งทุกหน่วย จุดตรวจ จุดสกัด จับตารถยนต์ต้องสงสัยอย่างเข้มงวด ตรวจค้นรถยนต์ทุกชนิดที่มีลักษณะคล้าย ซึ่งคนร้ายอาจจะนำไปดัดแปลงเปลี่ยนสีและติดป้ายปลอม

ล่าสุด มีรายงานว่า พบรถยนต์กระบะ ติดแผ่นป้ายทะเบียน กง 5342นราธิวาส ซึ่งเป็นรถที่มีลักษณะใกล้เคียงกับรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนเงินที่ร่วมก่อเหตุคาร์บอมบ์ใน พื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎธานี ได้ขับผ่านพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง-ขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นรถนำ ไม่ทราบจุดหมายปลายทาง

ปิดเมืองล่ากระบะแหกด่าน
จนมุมค้นรถพบปืน-เสื้อเกราะ
หิ้วตัวเค้นเครียด



หน่วยข่าวด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังระบุว่า มีรายงานจากแหล่งข่าวว่า รถคันดังกล่าวคนร้ายได้ขับมาจาก จ.ปัตตานี เข้าสู่เมือง ยะลา แล้ว โดยเข้ามาตามเส้นทางสาย 418 ปัตตานี-ยะลา ผ่านจุดตรวจท่าสาป แต่ยังไม่ทราบแหล่งกบดาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ในเส้นทางที่คาดว่า กลุ่มคนร้ายนำรถคันดังกล่าวขับผ่าน

logoline