svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! 2 โจ๋ สาดกระสุนใส่คู่อริ บนรถเมล์ย่านมีนบุรี

30 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ ที่ สน.มีนบุรี ตำรวจแถลงผลการจับกุม 2 โจ๋อุกอาจ ไล่สาดกระสุนคู่อริบมรถเมล์เจ็บ 3 สาวพม่าเคราะห์ร้ายโดนลูกหลง


สน.มีนบุรี --- เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.น. 3 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.อ.สินชัย นิ่มปุญญกำพงศ์ ผกก.สส.บก.น.3 พ.ต.ท.สุรพล ก้อมน้อย รองผกก.สส.สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.บก.น.3 ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายณัฐพงษ์ หรือบอย สังข์ทอง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ซ.มอเตอร์เวย์ 18 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กทม. และนายภควัต หรือเป้ ตั๋นมา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ซ.ลาดกระบัง 46 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม. ทั้งคู่เป็นนักเรียนอาชีวะสถาบันแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ลูกซองสั้นจำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 4 นัด รถจักรยานยนต์ยี่ฮ้อฮอนด้าเวฟ สีดำ จำนวน 1 คัน เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ

รวบแล้ว! 2 โจ๋ สาดกระสุนใส่คู่อริ
บนรถเมล์ย่านมีนบุรี


การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงไปบนรถประจำทาง สาย 131 เหตุเกิดบริเวณ ถ.สีหบุรานุกิจ แขวงและเขตมีนบุรี กทม. เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน โดยจากการสืบสวนทราบว่า นายณัฐพงษ์ และ นายภควัต เป็นผู้ก่อเหตุ จึงได้ออกติดตามกดดัน

รวบแล้ว! 2 โจ๋ สาดกระสุนใส่คู่อริ
บนรถเมล์ย่านมีนบุรี


กระทั่งผู้ปกครองได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งในวันเกิดเหตุนายณัฐพงษ์รับว่าเป็นคนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ โดยมีนายภัควัตเป็นผู้ขับขี่ มาตามถนนจนมาพบกับกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นนักเรียนสถาบันคู่อริกันอยู่บนรถประจำทาง ก่อนจะมีการตะโกน ชูของลับให้กัน จากนั้นได้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ติดตามไป เมื่อตามทันนายณัฐพงษ์ได้ชักอาวุธปืนยิงใส่เข้ากลุ่มคู่อริที่อยู่บนรถประจำทาง แล้วขับหลบหนีไป

รวบแล้ว! 2 โจ๋ สาดกระสุนใส่คู่อริ
บนรถเมล์ย่านมีนบุรี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร จากนั้นจะควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

รวบแล้ว! 2 โจ๋ สาดกระสุนใส่คู่อริ
บนรถเมล์ย่านมีนบุรี

รวบแล้ว! 2 โจ๋ สาดกระสุนใส่คู่อริ
บนรถเมล์ย่านมีนบุรี

logoline