svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บรรยิน" ยันไม่หนีออกนอกประเทศ ขอสู้คดีในชั้นศาล

30 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังศาลจังหวัดพระโขนงปล่อยตัวชั่วคราว จากนี้ไปอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เตรียมจะสู้คดี และยืนยันจะไม่หลบหนีออกนอกประเทศ ไปสอบถามกับเจ้าตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์และอดีตสส.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีฆ่านายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ให้สัมภาษณ์ผ่านเนชั่นทีวี ว่า เมื่อตนได้รับการประกันตัวจากศาลก็ขอยืนยันว่าจะไม่หลบหนีไปไหนจะขอต่อสู้่คดีในชั้นศาลให้ถึงที่สุด แต่ตนสงสัยวันที่ 26 มิถุนายน ซึ่งญาติของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ผู้เสียชีวิตได้แถลงข่าวครบรอบ 1 ปี โดยนางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวนายชูวงษ์ กล่าวว่า ตนยิงปืนข่มขู่พวกเขาซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นคนไปยิง เหตุใดจึงไม่ตรวจสอบ เพราะกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของเขาหรือบ้านใกล้เคียงก็คงจะมีกล้องวงจรปิดทั้งนั้น

หลังจากทางญาติแถลงข่าวครบรอบ 1 ปี วันที่ 26 มิถุนายน ทางพนักงานสอบสวนกองปราบ ได้ไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับตน โดยที่ตนไม่เคยได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวนมาก่อนเลย สอบสวนกันมา 1 ปี แต่เพิ่งมีพยานหลักฐานในวันที่ไล่เลี่ยกับที่ญาติแถลงข่าว อาจเป็นกระบวนการที่ต้องการทำให้ตนไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะมีการโอนคดีจากสน.อุดมสุข ไปให้กองปราบปรามทำคดี ทั้งๆที่สน.ท้องที่ ทำคดีคืบหน้าเรื่อยๆอยู่แล้ว

"บรรยิน" ยันไม่หนีออกนอกประเทศ ขอสู้คดีในชั้นศาล

นอกจากนี้ในวันที่ตนถูกจับตนเดินทางไปเขาใหญ่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา นัดกันไปตีกอล์ฟกับกลุ่มเพื่อนกว่า 10 คน ไม่ได้ไปกับน.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์เพียงสองคน ขณะที่จับกุมยังเห็นเพื่อนของตนยืนอยู่ด้วยตนขอยืนยันว่าไม่ได้เตรียมการเพื่อหลบหนีตามที่เป็นข่าวออกไป เป็นการไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนเท่านั้น ส่วนน.ส.อุรชาก็รู้จักกันเพราะตกเป็นผู้ต้องหาเหมือนกัน อยากให้ช่วยกันวิเคราะห์ว่าตนได้รับความเป็นธรรมหรือไม่

logoline