svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อุกอาจ! จยย.แหกด่านตรวจ ชักปืน.38 ยิงเปิดทางหลบหนี

30 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 21.45 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2559 พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตได้รับการประสานจาก สภ.เมืองภูเก็ตว่า มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์แหกด่านตรวจบริเวณ ถ.พูนผล ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี โดยขี่รถมุ่งหน้าเข้าไปภายในหมู่บ้านเสริมทรัพย์ ซ.6 ถ.อนุภาษมโนรม ต.วิชิต อ.เมือง จึงได้ประสานขอกำลัง นปพ.ภ.จว.ภูเก็ต และ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตเข้าปิดล้อมตรวจค้น และจับกุมผู้ก่อเหตุ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย พร้อมอาวุธครบมือไปตรวจสอบ

โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังปิดล้อมบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2ชั้น เลขที่ 98/71 ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุหลบซ่อนอยู่ จและได้ใช้โทรโข่งประกาศให้คนในบ้านออกมาแสดงตัวและมอบตัว ทำให้ชาวบ้านภายในหมู่บ้านดังกล่าวต่างพากันออกมามุ่งดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก
ขณะที่ ภายในตัวบ้านมีการเปิดไฟส่องสว่างไว้ กระทั่งเวลาผ่านไปราว 30 นาที คนในบ้านเริ่มมีการเคลื่อนไหวและยอมเปิดประตูบ้านให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและควบคุมตัว ประกอบด้วยนายวุทธิชัย รัตนภูติวงศ์ อายุ 35 ปีเป็นคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ และเป็นอาวุธปืนยิงเปิดทางหลบหนี ตรวจค้นในตัวพบยาเฮโรอีนน้ำหนัก 0.50 กรัม นายสุรัตน์ แซ่หยาง อายุ 23 ปีเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีเทา ทะเบียน กษจ 963 ภูเก็ตแหกด่าน และยังมีนายเสียงถั่ง แซ่หลี อายุ 29 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าว

อุกอาจ! จยย.แหกด่านตรวจ 
ชักปืน.38 ยิงเปิดทางหลบหนี


ตรวจสอบภายในบ้านพบอาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 4 นัดในลูกโม่แขวนไว้ในห้องน้ำ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับควบคุมตัวทั้ง 3 ไปสอบสวนที่ สภ.วิชิต ก่อนที่จะมีการแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มียาเสพติดไว้ในครอบครองและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสุรัตน์ได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ซึ่งมีนายวุทธิชัยเป็นคนซ้อนท้ายมาตามถนนพูนผล และพบด่านตรวจของ สภ.เมืองภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกให้จอดรถ เพื่อขอตรวจค้น แต่นายสุรัตน์กลับเร่งเครื่องหลบหนี ขณะที่นายวุทธิชัยก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขี่รถจักรยานยนต์ ไล่ติดตาม พร้อมขอกำลังเสริมเข้าทำการปิดล้อมบ้านพักดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าทั้ง 2 อาจมีสิ่งผิดกฎหมายอยู่ในขณะเจอด่านตรวจ และเมื่อแหกด่านไปได้ก็อาจจะมีการโยนทิ้งข้างทาง แต่ไม่หมด โดยยังมีเฮโรอีนอยู่ในตัวของนายวุทธิชัยในขณะเข้าตรวจค้นจับกุม อย่างไรก็เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลและสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นชาวจีนฮ๋อ

logoline