svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลให้ประกัน "บรรยิน" 2 ล้าน สั่งห้ามออกนอกประเทศ

29 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลพระโขนง ให้ประกัน "บรรยิน" ใช้หลักทรัพย์ 2 ล้าน สั่งห้ามออกนอกประเทศ ให้รายงานตัวทุก 12 วันที่ครบกำหนดวันฝากขัง

ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ วันที่ 29 มิ.ย.59 เวลา 15.00 น. ศาลมีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่านายชูวงษ์ ตั๊งภากรณ์ โดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อนฯ ภายหลัง พ.ต.ท.บรรยิน ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ในชั้นฝากขังครั้งแรกนี้แล้ว

ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 2 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้ผู้ต้องหารายงานตัวต่อศาลทุก 12 วันที่ครบกำหนดวันฝากขัง
ด้านนายบัญชา ชัยจำ ทนายความของพ.ต.ท.บรรยิน กล่าวว่า เงื่อนไขการประกันตัวการห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และการรายงานตัวครบฝากขัง เป็นไปตามหลักปฏิบัติ
เมื่อถามถึงสำนวนคดีปลอมเอกสารสิทธิโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับ น.ส.อุรชา หรือป้อนข้าว วชิรกุลฑล กับพวกรวม 4 คน อีกสำนวน
นายบัญชา กล่าวว่า อัยการ ยังไม่ได้นัดให้ฟังคำสั่งคดี ซึ่งคดีดังกล่าวผู้ต้องหาก็ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการ ทราบว่ามีการสอบสวนเพิ่มเติมไปแล้ว สำหรับคดีที่ถูกกล่าวหาร่วมกันฆ่าฯ นี้ ก็ต้องรอดูว่าพนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนเมื่อใด ซึ่งการร้องขอความเป็นธรรมนั้น ได้ยื่นตั้งแต่ชั้นสอบสวนไปแล้วรายละเอียดก็จะปรากฏในสำนวน หากมีการส่งสำนวน ทุกอย่างก็จะแสดงให้เห็นในชั้นอัยการด้วย ส่วนจะต้องร้องขอความเป็นธรรมเพิ่มอีกหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้งเมื่อถึงเวลา

logoline