svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง "บรรยิน" ศาลพระโขนง คดี "ฆ่าเสี่ยชูวงษ์" ค้านประกันตัว

29 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบคุม " พ.ต.ท.บรรยิน" อดีต รมช.พาณิชย์ ฝากขังครั้งแรก ศาลจังหวัดพระโขนง คดีร่วมฆ่าเสี่ยชูวงษ์ พร้อมค้านประกันโทษสูงประหาร กลัวหนี - ทำลายหลักฐาน ขณะที่ทนาย ยื่นประกันแล้ว รอลุ้น ด้านญาติเสี่ยชูวงษ์ ค้านประกันด้วย

ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ วันที่ 29 มิ.ย.59 เวลา 10.00 น.พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ควบคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง คดีร่วมกันฆ่านายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.-10 ก.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานอีก10 ปาก และ รอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาจากกองประวัติอาชญากร

ฝากขัง "บรรยิน" ศาลพระโขนง 
คดี "ฆ่าเสี่ยชูวงษ์" ค้านประกันตัว



โดยพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต หากได้รับการปล่อยชั่วคราวแล้วเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน รวมทั้งก่อเหตุร้ายประการอื่น และการกระทำของผู้ต้องหาเกี่ยวกับการปลอมใบโอนหุ้นและลักเอาหุ้นของนายชูวงษ์ ผู้ตายไป และวางแผนฆ่าผู้ตายในคดีนี้เป็นการกระทำผิดอาศัยความใกล้ชิดและผู้ตายไว้วางใจในฐานะเพื่อน โดยการกระทำผิดด้วยความแยบยลสร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงในคดี อีกทั้งผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมข่มขู่ผู้เสียหายและพยานที่เกี่ยวข้องด้วย
ขณะที่คำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า ผู้ต้องหาเป็นเพื่อนสนิทสนมกับผู้ตาย และลงทุนทำธุรกิจที่ดินด้วยกัน โดยผู้ตาย มีฐานะทางการเงินดี มีหุ้นในบริษัทจำนวนมาก จึงได้สมคบคิดกับ น.ส.อุรชา หรือป้อนข้าว วชิรกุลฑล เจ้าหน้าที่การตลาดบริษัทหลักทรัพย์ที่ผู้ตายมีหุ้นอยู่ และพวก แล้วปลอมเอกสารใบโอนหุ้นของผู้ตาย โดยผู้ต้องหาอ้างตัวเองกับพนักงานฝ่ายจัดการหลักทรัพย์ว่าเป็นนายชูวงษ์ ยืนยันการโอนหุ้น กระทั่งหลงเชื่อในกลอุบายแล้ว วันที่ 8 มิ.ย.58 จึงมีการโอนหุ้น 3 ตัวไปให้ น.ส.อุรชา มูลค่า 35,050,000 บาท หลังจากนั้นมีการโอนหุ้นใน น.ส.ศรีธรา พรหมา มารดาของ น.ส.อุรชา ต่อมาวันที่ 22 มิ.ย.ยังมีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์อีก 1 ตัวให้ น.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล ศิวาธนาพล จำนวน 9,500,000 หุ้น มูลค่า 228 ล้านบาท

ฝากขัง "บรรยิน" ศาลพระโขนง 
คดี "ฆ่าเสี่ยชูวงษ์" ค้านประกันตัว



หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ดำเนินคดีกับ ผู้ต้องหา , น.ส.อุรชา , น.ส.ศรีธรา และ น.ส.กัญฐณา ฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม , ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจรซึ่งพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องคดีดังกล่าว ขณะนี้สำนวนอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการโดยผู้ต้องหา รู้ดีว่า ช่วงสิ้นเดือน มิ.ย.58 บริษัทหลักทรัพย์จะต้องรายงานการโอนหุ้นให้นายชูวงษ์ทราบตามระเบียบ ผู้ต้องหาจึงวางแผนเอานายชูวงษ์ ไปฆ่า เพื่อไม่ให้ล่วงรู้การกระทำของตนและเพื่อเอาหุ้นไป ซึ่งวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหา ออกอุบายขับรถไปหานายชูวงษ์ที่บริษัท และรับไปสนามกอล์ฟ ย่านบางนา

หลังจากตีกอล์ฟและกินอาหาร ผู้ต้องหาวางแผนจะออกจากสถานที่เป็นคนสุดท้าย ซึ่งรับนายชูวงษ์นั่งโดยสารออกจากสนามกอล์ฟไปด้วยแล้วหยุดรถ พบกับพรรคพวกที่นัดหมายไว้ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นใครแล้วก่อเหตุฆาตกรรมตามแผนที่วางไว้โดยทำร้ายที่หน้าและศีรษะ จนมีบาดแผลหลายแห่ง กระดูกคอหัก และบาดเจ็บที่ศีรษะด้านซ้ายอย่างรุนแรง ทำให้นายชูวงษ์ถึงแก่ความตาย ก่อนจะนำศพของนายชูวงษ์ไปนั่งที่เบาะด้านหน้าซ้ายในรถคันเกิดเหตุโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แล้วผู้ต้องหาขับรถคันเกิดเหตุไปตามเส้นทางที่วางไว้ที่ ถ.บางนา-ตราด แล้วเข้ามาทาง ถ.กาญจนาภิเษก เลี้ยวเข้า ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 มุ่งหน้ามาทาง สวนหลวง ร.9 ทิศทางมุ่งหน้าไปยังบ้านพักนายชูวงษ์เพื่อไม่ให้เป็นพิรุธ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุผู้ต้องหาได้ขับรถโดยเจตนาพุ่งเข้าชนต้นยูคาลิปตัส ห่างจากขอบทาง 43 เมตร สร้างสถานการณ์ว่าเป็นอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ เพื่ออำพรางคดีว่านายชูวงษ์ เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ เหตุเกิดที่ ริม ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ระหว่างซอย 48 กับซอย50 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ ลานจอดรถ หน้าอาคารทาวน์สแควร์ โรงแรมพอสคาน่า สวีท วัลเลย์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.นี้ เวลา 09.40 น.แล้วแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อจะเอาผลประโยชน์ที่ตนได้กระทำผิดอื่น และ เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนให้พ้นคดีอาญา ในชั้นจับกุมและสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธโดยตลอด ศาลพิจารณาคำร้องแล้ว ให้ฝากขังได้ตามคำร้อง
ขณะที่วันนี้ น.ส.วันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวของนายชูวงษ์ และนางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยาของนายชูวงษ์ พร้อมด้วยนายเอนก คำชุ่ม ทนายความ ก็ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดพระโขนงด้วย เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลขอคัดค้านการให้ประกันตัว พ.ต.ท.บรรยิน ด้วย
โดย น.ส.วันเพ็ญ พี่สาวของนายชูวงษ์ เปิดเผยว่า ส่วนตัว ยังเชื่อว่า พ.ต.ท.บรรยิน ไม่ได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว เนื่องจากลักษณะการเสียชีวิตและสภาพศพของนายชูวงษ์ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทั้งนี้มั่นใจในพยานหลักฐานที่มอบให้ตำรวจจะสามารถนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ ส่วนคดีปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้นอยู่ระหว่างรอให้อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง
ขณะที่นายบัญชา ชัยจำ ทนายความของ พ.ต.ท.บรรยิน เปิดเผยว่า ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งศาล

logoline