svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหารจู่โจม จับ เจ้าแม่เงินกู้

27 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารจู่โจม ฟ้าสางที่ริมน้ำน่าน จับเจ้าแม่เงินกู้ ปล่อยดอกโหด ให้เงินแม่ค้าตลาดนัด"ไนท์บาร์ซาร์-ปทุมทอง"ไปหมุนเวียน ยึดโฉนดที่ดิน ทะเบียนรถ บัตร ATM เพียบ



เช้าวันที่ 27 มิถุนายน พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลกนำกำลังทหาร ตำรวจ กว่า 20 นาย บุกเข้าตรวจสอบบ้านหรู"อัญชีสา"อยู่บ้านเลขที่ 193 ถนนพุทธบูชา ริมแม่น้ำน่าน เหนือวัดจันทร์ตะวันออก ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก



หลังสืบสวนทางในลับ กระทั่งทราบว่าเป็นบ้านของผู้ปล่อยเงินกู้ และไปเก็บดอกเบี้ยรายวันในอัตราสูงเกินกว่ากฏหมายที่กำหนด โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าย่านตลาดนัด ไนท์บาร์ซา-ปทุมทอง จนมีเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า ผู้มีหญิงรายหนึ่ง มีลูกสาวทำงานธนาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก เป็นหัวขบวน ในการปล่อยเงินกู้ โดยรับจำนองที่ดิน ในอัตราดอกเบี้ยอัตราสูง



ทั้งนี้ จนท.ทหารและตำรวจจึงได้สอบสวน เจ้าแม่เงินกู้เบื้องต้น กระทั่งอายัด และยึดโฉนดทะเบียนรถยนต์และบัตรเอทีเอ็ม จำนวนมากไว้ พนักงานสอบสวนตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจับกุมเจ้าแม่เงินกู้ไปดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมือง พิษณุโลกทันที



พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 กล่าวว่า การบุกค้นรังเจ้าแม่เงินกู้ครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล จนสืบทราบว่า ทำผิดกฎหมายอย่างชัดเจน ทั้งๆที่รู้ว่า รัฐบาล คสช. ไม่ต้องการเห็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่ก็ไม่ยอมหยุด จึงสั่งการให้ตำรวจดำเนินคดีตามข้อหา คือ 1.ดำเนินธุรกิจออกเงินกู้โดยไม่ได้รับอนุญาต 2. เรียกอัตราดอกเบี้ยเกินที่กฎหมายกำหนด 3. ยึดบัตร ATMของผู้อื่น ถือว่า ผิดกฎหมาย จึงควบคุมตัวเจ้าแม่เงินกู้ ผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมอายัดบัญชีหลักฐานที่มาจำนอง-จำนำทั้งหมดเพื่อเชิญเจ้าของมาสอบสวนอีกครั้ง ส่วนบ้านและรถยนต์ของเจ้าแม่เงินกู้คนดังกล่าวจะต้องตรวจสอบทรัพย์สินว่า ได้มาถูกต้องหรือไม่



อย่างไรเจ้าแม่เงินกู้คนดังกล่าว ยอมรับสารภาพว่า ปล่อยเงินกู้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในเมืองพิษณุโลก บอกเพียงว่า เลิกไม่ได้ รู้ว่า ทหารสั่งห้าม แต่ถือว่า ธุรกิจติดพันต่อเนื่องกระทั่งทุกวันนี้








logoline