svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบพ่อลูกสุดแสบ เรียกเก็บเงินคนจอดรถหลังรพ.รามาฯ อ้างเป็นจิตอาสาแล้วแต่จะให้เงิน

27 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน ที่สน.พญาไท พ.ต.อ.สราวุธ จิตต์ระเบียบ รองผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา รองผกก.จร.สน.พญาไท และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.พญาไท ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายสมนึก การิยา อายุ 51 ปี และ น.ส.กิ๊ก การิยา อายุ 28 ปี ทั้งคู่เป็นพ่อลูกกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีคลิปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียว่า ทั้งคู่เรียกเก็บเงินกับคนที่จอดรถริมถนนหัง รพ.รามาธิบดี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม.

พ.ต.อ.สราวุธ กล่าวว่า หลังจากมีคลิปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทางเจ้าหน้าที่ได้รีบไปดำเนินการตรวจสอบ กระทั่งทราบตัวบุคคลและสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองซึ่งเป็นพ่อลูกกัน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหลังรพ.รามาธิบดี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่ สน.พญาไท ซึ่งต้องขอชี้แจงว่า ถนนหลวงนั้นไม่มีความจำเป็นที่ประชาชนต้องจ่ายค่าที่จอดรถ หากมีการขู่เอาเงินให้มาแจ้งความที่ สน.พญาไท ในข้อหาข่มขู่กรรโชกทรัพย์ได้

ขณะเดียวกันผู้ต้องหาที่จับกุมในครั้งนี้มีพฤติการณ์คือ มสักจะอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาจอดรถ จากนั้นจะขอเงินเป็นประจำ ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสายตรวจและสายสืบ ให้ออกตรวจในพื้นที่ที่มีการร้องเรียนว่า มีการเรียกเอาเงินจากการจอดรถในท้องที่บก.น.1แล้ว ทั้งถนนพระสุเมรุ ลานพระบรมรูปทรงม้า รวมถึงพื้นที่อื่นๆ หากทางเจ้าหน้าที่จะไปตรวจสอบพบการกระทำดังกล่าวและจับกุมมาดำเนินคดีทันที

รวบพ่อลูกสุดแสบ
เรียกเก็บเงินคนจอดรถหลังรพ.รามาฯ 
อ้างเป็นจิตอาสาแล้วแต่จะให้เงิน

ด้านพ.ต.อ.นิติวัฒน์ กล่าวว่า ทางผู้ต้องหาเคยถูกนำตัวมาเปรียบเทียบปรับที่สน.พญาไท ก่อนหน้านี้แล้ว 15 ครั้ง ในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งก่อนหน้านี้โทษปรับไม่สูง แต่ปัจจุบันมีการเพิ่มโทษปรับในอัตราที่สูงขึ้น วันนี้(27 มิ.ย.)เจ้าหน้าที่จะปรับ 2,000 บาท หากครั้งหน้ายังพบว่าก่อเหตุอีกจะปรับในอัตราสูงสุดคือ 5,000 บาท และขอฝากถึงประชาชนว่า หากพบเห็นลักษณะการขอเงินในการจอดรถให้แจ้งตำรวจทันที ตนยอมไม่ได้ที่จะมีมิจฉาชีพมาก่อเหตุลักษณะนี้ในท้องที่ สน.พญาไท


จากการสอบสวน นายสมนึก อ้างว่า ก่อเหตุดังกล่าวมาได้ 2 ปี โดยตนไม่ได้มีการเรียกรับเงิน แต่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาจอดรถ ส่วนเงินนั้นก็แล้วแต่ประชาชนจะให้ ได้เฉลี่ยวันละ 200-300 บาท ปกติก็ขับวินรถจักรยานยนต์รับจ้างตามปกติ โดยถือเป็นการทำหน้าที่จิตอาสา เริ่มทำตั้งแต่เวลา 06.00 น.-14.00 น. โดยบางครั้งตนก็จะขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อของให้แม่ค้า ทั้งนี้เมื่อถูกดำเนินคดีแล้วตนก็คงไม่ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก

รวบพ่อลูกสุดแสบ
เรียกเก็บเงินคนจอดรถหลังรพ.รามาฯ 
อ้างเป็นจิตอาสาแล้วแต่จะให้เงิน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญควบคุมตัวเปรียบเทียบดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบพ่อลูกสุดแสบ
เรียกเก็บเงินคนจอดรถหลังรพ.รามาฯ 
อ้างเป็นจิตอาสาแล้วแต่จะให้เงิน

logoline