svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัยรุ่นพลัดตกน้ำ เจอกลายเป็นศพ

27 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษ - เมื่อเวลา 18.10 น.วันที่ 26 มิถุนายน ร.ต.อ.วิทยา นามสมบูรณ์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำหายไปที่เขื่อนห้วยทา ตำบลบักดอง อำเภอขุนหาญ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนที่จะรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบชาวบ้านกำลังมุงดูท่ามกลางความมืด ของการทำงานของมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานอำเภอเมืองศรีสะเกษ ที่ทั้งดำหา และใช้ชุดประดาน้ำดำลงไปใต้น้ำเพื่อควานหาร่างของเด็กที่เชื่อว่าจมหายไปภายในอ่างเก็บน้ำห้วยทา

โดยสอบถามจากเพื่อนๆ ที่เดินทางมาด้วย เล่าว่า พวกตน 5 คน พาขับรถจักรยานยนต์มาจากอำเภอเมือง ซึ่งพวกตนอยู่ระหว่างการฝึกงาน โดยอาศัยช่วงวันหยุดก็มักที่จะเดินทางไปเที่ยวต่างอำเภอ ไปหาเพื่อนๆ ที่เรียนอยู่วิทยาลัยเทคนิคกันทรลักษ์ด้วยกัน หรือที่รู้จักกันทางเฟส ซึ่งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ได้เดินทางออกมาจากตัวเมืองศรีสะเกษ มาเล่นน้ำหาเพื่อนๆ กัน ขณะเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน อยู่ๆ นายธวัชชัย บุญเลี้ยง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองยาง อำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ก็จมหายไป เพื่อนๆ พากันดำน้ำหาหลายรอบไม่เจอร่าง จึงได้พากันขับรถจักรยานยนต์ เข้าไปในหมู่บ้านบังดอง ซึ่งห่างจากเขื่อนห้วยทาราว 3 กิโลเมตร ได้ไปบอกให้ชาวบ้านมาช่วย และช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้ามูลนิธิฯ ใดใดก็ได้มาช่วยหาร่างของเพื่อนพวกตนด้วย พูดไปร้องไห้ไปทำอะไรไม่ถูก ชาวบ้านจึงได้โทรศัพท์มาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแจ้งกู้ภัยขุนหาญ ออกมาปฎิบัติหน้าที่ช่วยหาศพ แต่เครื่องมือไม่เพียงพอ จึงได้วิทยุขอชุดประดาน้ำจากมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานอำเภอเมืองศรีสะเกษ ออกไปช่วยด้วย จึงสามารถค้นหาศพเจอนำขึ้นมาได้ในช่วงเวลา 20.00 น.
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเบอร์โทรจากเพื่อนๆ โทรไปแจ้งผู้ปกครองเด็กให้มารับทราบการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลขุนหาญ และสอบถามถึงการเสียชีวิตร่วมกัน ซึ่งบรรดาญาติๆ ไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต เชื่อว่าเป็นเพราะจมน้ำเสียชีวิตเอง จึงลงบันทึกปากคำไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไปยังบ้านเกิดแล้ว

logoline