svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด็กหญิงวัย 5 ขวบดับปริศนาบนดาดฟ้าคอนโด

27 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน ร.ต.อเรืองศิษฐ์ เหมือนแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุพบศพเด็กผู้หญิงเสียชีวิตปริศนา ภายในอำนวยรักษ์ คอนโดมิเนียม ซอยเจริญกรุง 107 ถนนเจริญกรุง แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร ผกก.สน.วัดพระยาไดร พ.ต.ท.พิพัฒน์ บุญพิทักษ์. รอง ผกก.ป.สน.วัดพระยาไกร พ.ต.ท.ประวิทย์ วงษ์เกษม สวป.สน.วัดพระยาไกร ฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชรพ.จุฬาฯ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมสูง 9 ชั้น บริเวณชั้นดาดฟ้าเป็นสระว่ายน้ำร้าง หน้าห้องบันไดหนีไฟของชั้นดังกล่าวพบศพด.ญ.ต่าย (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ สภาพนอนหงาย แขนทั้งสองข้างกางออก ขาขวาพับงอโดยมีขาซ้ายทับบริเวณช่วงปลายเท้า สวมชุดเดรสกระโปรงสีแดง โดยช่วงชายกระโปรงถลกขึ้นมาเหนือกางเกงชั้นใน ใกล้กันพบกระถางต้นไม้แตก ห่างออกไปบริเวณช่วงประตูทางเข้า-ออก พบก้อนดินคล้ายคนเหยียบติดเท้า ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวน ด.ช.เอ(นามสมมติ) อายุ 14 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่ตนกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ใต้ตึกน.ส.สม(นามสมมติ) อายุ 35 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณชั้น 5 ได้วิ่งลงมาหาตนพร้อมร้องขอความช่วยเหลือด้วยอาการตื่นตระหนกว่า บุตรสาวอายุวัย 5 ขวบ ได้หายตัวไปตนจึงตัดสินใจออกช่วยตามหาทั่วบริเวณโดยรอบของอาคาร จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ตนวิ่งขึ้นมาบนชั้นดาดฟ้าก็พบเห็นกลายเป็นศพนอนเสียชีวิตดังกล่าว
ด.ช.เอ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้เดินสวนกับนายบุ๋มบิ๋ม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 35 ปี โดยมีลักษณะท่าทางที่ส่อถึงการมีพิรุธก่อนมาทราบภายหลังว่า ได้รีบกลับบ้านพักเพื่อไปเปลี่ยนเสื้อก่อนกลับมานั่งเล่นที่บริเวณใต้คอนโดดังกล่าว สำหรับนายบุ๋มบิ๋ม นั้นทางเจ้าของคอนโดได้ว่าจ้างอีกทอดให้มาเป็นผู้ดูแลความเรียบร้อยโดยจะเข้ามาทำงานตอนช่วงเวลา 01.00 น. และจะกลับบ้านพักในช่วงเวลา 03.00 น. ของทุกวัน โดยทางเจ้าของคอนโดได้ให้นอนพักดูสถานการณ์ที่บริเวณชั้น 9 ซึ่งนายบุ๋มบิ๋ม มีบ้านพักจริงๆอยู่ภายในชุมชนตั้งอยู่ด้านหลังสุสานอิสลามโดยทราบเพียงว่าอยู่มานานกว่า 10 ปี ทางบ้านค่อนข้างมีฐานะ เป็นคนใจดีชอบช่วยเหลือผู้อื่น ทั้งนี้คนในย่านนี้รู้จักกันดีมักจะวานให้ไปรับบุตรหลานจากโรงเรียนกลับมาคอนโด แต่ตนทราบมาอีกว่านายบุ๋มบิ๋มนั้นมีอาการทางประสาทอีกด้วย นอกจากนี้บริเวณประตูรั้วชั้นดาดฟ้าจะล็อคแม่กุญแม่ปิดตายอยู่ตลอดเวลา แต่นายบุ๋มบิ๋ม ก็มีลูกกุญแจดังกล่าวเช่นกัน ทั้งนี้ขณะที่ตนเดินขึ้นมาก่อนพบศพเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายประตูดังกล่าวก็ปิดอยู่ตามปกติ

เด็กหญิงวัย 5 ขวบดับปริศนาบนดาดฟ้าคอนโด


เบื้องต้นตำรวจจะเร่งประสานให้ทางฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของอาคารดังกล่าว ก่อนส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป
รายงานข่าวแจ้งว่าขณะนี้ทางฝ่ายสืบสวนสน.วัดพระยาไกร ได้นำตัวนายบุ๋มบิ๋มมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาข้อเท็จจริง ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในตัวอาคารพบว่านายบุ๋มบิ๋มผู้ต้องสงสัยอยู่กับด.ญ.ต่าย (นามสมมติ) เป็นคนสุดท้าย ขณะกำลังจูงมือขึ้นบันไดทางหนีไฟจากชั้น1 ขึ้นไปยังชั้นดาดฟ้า ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบบ้านพักของผู้ต้องสงสัยพบกางเกงมีคราบตะไคร่น้ำติดอยู่ ทำให้ทางตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ต้องสงสัยจะเป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรมเด็กหญิงรายดังกล่าวด้วยการจับกดน้ำ
ความคืบหน้าล่าสุด ที่สน.วัดพระยาไกร เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร ผกก.สน.วัดพระยาไกร เปิดเผยว่า จากการตรวจโดย แพทย์ จาก รพ.จุฬาฯ เบื้องต้นจากการตรวจสอบร่างกายของด.ญ.ต่าย(นามสมมติ) ไม่พบบาดแผลภายนอก และไม่พบร่องรอยการถูกข่มขืนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามต้องรอผลการผ่าพิสูจน์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง
"สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ทางตำรวจเชิญตัวมาทำการสอบสวนนั้น เบื้องต้นจากแนวทางการสืบสวนสอบสวนทราบว่านายบุ๋มบิ๋มเป็นคนอยู่กับด.ญ.ต่าย(นามสมมติ)เป็นคนสุดท้าย แต่จากการสอบปากคำนายบุ๋มบิ๋มยังให้การวกไปวนมา รวมทั้งยังปฏิเสธว่าเป็นได้เป็นคนทำร้ายด.ญ.ต่าย(นามสมมติ)จนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาผู้กระทำความผิดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป" ผกก.กล่าว

logoline