svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สยบข่าวลือ! ผู้ว่าฯจันทบุรี ยัน ยังไม่พบฮ. และ 3จนท.ทอ. วอนอย่าแชร์ข่าวผิด

26 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

--จันทบุรี26มิ.ย.59--เวลา17.00น.นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี แถลงข่าวกับสื่อมวลชนกรณีการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงกองทัพอากาศที่ขาดการติดต่อบริเวณเขาชะเมา เขาวง ซึ่งมี2นักบินและ1ช่างเครื่องที่สูญหายตั้งแต่เมื่อวันที่25มิ.ย.และช่วงเช้าวันนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเวลาปัจจุบัน

ท่ามกลางกระแสข่าวบนสังคมออนไลน์ว่า เจอเฮลิคอปเตอร์และ 2 นักบิน1 ช่างเครื่องที่ปลอดภัยว่า ขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นตัวอย่างการทำงานร่วมกันของทุกหน่วยงานที่เหนื่อยยาก แต่วันนี้คนไทยทุกคนสนใจจากข้อมูลข่าวสารที่ออกมา ทำไมเลือกเชื่อและฟังรายงานข้อมูลบางอย่างที่บางคนรายงานออกมา

แทนที่ช่วยส่งเสริมให้กำลังใจคนทำงาน แต่กลับไปเร่งการรายงาน ขอใช้คำพูดว่าสิ่งที่เห็นด้วยตา ฟังด้วยหูนั้นบางครั้งเชื่อไม่ได้ มันต้องจับต้องด้วยมือด้วยซ้ำ สำคัญสุดคนไทยต้องส่งแรงใจและอย่าเพิ่งตัดสินใจสรุป ขอให้ทุกคนเริ่มต้นใหม่ว่าสิ่งที่จะเผยแพร่ไปนั้นมั่นใจหรือไม่ว่าเป็นความจริง เพราะผลกระทบมันเยอะ กรณีนี้ขอให้เป็นอุธาหรณ์เพื่อให้ทุกคนมีสติและใจเย็น

สยบข่าวลือ! 
ผู้ว่าฯจันทบุรี ยัน ยังไม่พบฮ. และ 3จนท.ทอ.
วอนอย่าแชร์ข่าวผิด


ตอนนี้ตนยืนยันว่า ณ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรชัดเจนทั้งสิ้นและยังไม่พบสิ่งใด วันนี้ประชาชนในพื้นที่อาสานำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพราะหากช่วยเหลือไว ประชาชนเพราะบอกกับตนว่า นอนไม่หลับ หากรีบออกไปช่วยโอกาสจะมากขึ้น ตนดีใจกับสิ่งที่ระชาชนบอกกับตน เพราะพื้นที่80ตร.กม.และมีหน้าผา ป่ารกชัฏ โดยจะเดินทางวันนิ้อีกครั้งเวลา18.00น. ทุกหน่วยงานพร้อมช่วยเหลือในเรื่องนี้ และช่วงเช้าพรุ่งนี้(27มิ.ย.)ก็จะช่วยกระจายกันหาอีกครั้ง

สยบข่าวลือ! 
ผู้ว่าฯจันทบุรี ยัน ยังไม่พบฮ. และ 3จนท.ทอ.
วอนอย่าแชร์ข่าวผิด

logoline