svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พาดหัวสื่ออังกฤษ "สนับสนุน-คัดค้าน"ออกจากอียู

25 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังสือพิมพ์อังกฤษ ต่างก็พาดหัวกันไปคนละทิศคนละทาง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการขีดเส้นแบ่งภายในประเทศหลังการลงประชามติ ถอนประเทศออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป


อย่าง Daily Telegraph พาดหัวว่า " นี่คือการเกิดของอังกฤษใหม่ " และวันที่ 23 มิถุนายน 2559 จะถูกจดจำตลอดไปในฐานะวันที่ชาวอังกฤษโหวตเพื่อการกลับมาควบคุมประเทศของตัวเอง แต่หนังสือพิมพ์ Daily Mirror บอกว่า " มันเกิดบ้าบออะไรขึ้นตอนนี้ "
อย่าง Daily Mail หนังสือพิมพ์ขายดีของอังกฤษ พาดหัวว่า " ขอคารวะแด่อังกฤษ " พร้อมทั้งบอกว่า มันเป็นวันที่คนอังกฤษที่เงียบ ๆ ได้ลุกขึ้นมาท้าทายชนชั้นการเมืองที่ยโส และพวกชนชั้นสูงจอมหยิ่งในกรุงบรัสเซลส์ มันเป็นการส่งข้อความไปยังพวกคนชั้นสูงว่า เราเบื่อกับการถูกดูถูกและถูกเพิกเฉยต่อปัญหาที่เรามีความรู้สึกอย่างมาก
ด้าน Daily Express พาดหัวว่า " เราออกจากสหภาพยุโรป " พร้อมทั้งเรียกเรื่องนี้ว่า ชัยชนะที่น่าสรรเสริญ ขณะที่ Times พาดหัวว่า Brexit แผ่นดินไหว
ส่วน Guardian พาดหัวว่า " จบ แล้วก็ออก " ส่วน The Sun เน้นไปที่การตัดสินใจลาออกของนายกรัฐมนตรี หลังเจอกับความพ่ายแพ้ที่น่าละอาย โดยพาดหัวว่า " ทำไมผมถึงต้องทำเรื่องบ้าๆทั้งหมดนี้ด้วย "
ส่วน Scottish Daily Mail ของสก็อตแลนด์ ที่มีแผนว่าจะลงประชามติ แยกตัวออกจากอังกฤษ หากอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป พาดหัวว่า "ไม่สหภาพยุโรป "

logoline