svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

3 นักเรียนมัธยม ใช้มีดฟันหน้าเอเย่นต์ยาบ้า แค้นอมเงินค่ายา

24 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.รวบตัว 3 นักเรียน ม.3 ใช้มีดฟันหน้าเอเย่นต์ยาบ้าจนเสียชีวิต สารภาพแค้นถูกอมค้ายา และถูกขโมยเงินค่าเทอม





สน.ทุ่งครุ-เมื่อเวลา11.00น. วันที่ 23 มิ.ย. พ.ต.ท.(ญ)ชุติมา ยิ่งสังข์ สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งครุ รับแจ้งพบศพสาวพิการถูกฆ่าเสียชีวิตในป่ากระถิน ข้างอาคารดีไลท์เอชคอนโดฯ เลขที่ 47 ถนนประชาอุทิศ ซอยประชาอุทิศ75 แขวง-เขตทุ่งครุ กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.น.8 พ.ต.อ.มานพ สุคนธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.อ.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผกก.สน.ทุ่งครุ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชรพ.ศิริราช และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งที่เกิดเหตุเป็นป่ากระถินรกร้าง เนื้อที่ประมาณ 200 ตรว. จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับกำแพงโรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย


พบศพนางรัชนี เซนเชาว์นิช อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่ 67/8 ม.5 แขวงโคกแฝด เขตหนอกจอก กทม. นอนหงายในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว ผ้าถุงดำลายดอก มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมฉกรรย์ 2 แผล ห่างไปอีก 10 เมตร พบมีดพร้ายาว 50 ซม.เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบในตัวไม่พบของมีค่าแต่อย่างใด



จากการสอบสวนพยานที่พักอาศัยในคอนโดฯ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 22.00 น.วานนี้(22 มิ.ย.) เห็นผู้ตายนั่งเล่นอยู่หน้าคอนโดฯ มีกลุ่มวัยรุ่นเป็นชาย 3 คน หญิง 1 คนทั้งหมดอายุไม่เกิน 20 ปี ใส่เสื้อยืดสีดำ 2 คน ลายพราง 1 คน สวมกางเกงสามส่วน ส่วนผู้หญิงใส่เสื้อสีขาวยาว กางเกงขาสั้น เรียกผู้ตายให้เข้าไปหาในป่ากระถิน โดยที่ผู้ตายตอนแรกใส่กางเกงขาสั้น แล้วขอตัวขึ้นไปเปลี่ยนเป็นผ้าถุง แล้วตามกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปในป่ากระถิน




เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที ชายเสื้อดำก็เดินออกมากับหญิงสาว แล้วชายที่ใส่เสื้อลายพรางก็วิ่งออกมาเรียก 2 คนนี้และพูดว่า มันยังไม่ตาย หลังจากนั้น 2 คนก็วิ่งเข้าไปในป่ากระถินอีกครั้ง สักครู่ก็วิ่งออกมาพร้อมกัน 3 คน จับกลุ่มคุยกันหน้าคอนโดฯ จับใจความได้ว่า" จะเอายังไงกันดี งั้นแยกย้ายกันหนีก่อน เดี๋ยวค่อยมาว่ากันใหม่" หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันหลบหนี ส่วนอีกคนคาดว่า ปีนกำแพงเข้าไปในโรงเรียนอิสลามวิทยาลัยฯ



ด้านผู้ที่ดูแลคอนโดฯรายหนึ่งกล่าวว่า ผู้ตายลักษณะเป็นคนพิการขาทั้ง 2 ข้าง เดินไม่ปกติ เพิ่งมาอยู่ที่นี่ได้ประมาณ 5 เดือน มีลูก 5 คน สามีเพิ่งเสียไปไม่นานและอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ 4-5 ห้อง โดยที่ผู้ตายไม่ได้ทำงาน ญาติต้องส่งเสียเลี้ยงดู ปกติแล้วถ้าลูกๆไปโรงเรียนกันหมดแล้ว ผู้ตายก็จะเรียกวัยรุ่นเป็นชายที่อยู่โรงเรียนอิสลามวิทยาลัยฯขึ้นไปมั่วสุมอยู่ในห้องครั้งละ 8-10 คน ส่งเสียงรบกวนข้างห้องอยู่บ่อยครั้ง จนทางเจ้าหน้าที่ของคอนโดฯต้องคอยว่ากล่าวตักเตือนอยู่บ่อยครั้ง




ต่อมาเวลา 17.30 น. พล.ต.ต.มนตรี เรียกประชุมฝ่ายสืวนนครบาล 8 และฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งครุ เร่งรัดการสืบสวนคลี่คลายคดีและติดตามจับกุมคนร้ายทั้งหมด ภายหลังแต่ละชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยหาข่าวรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงรวมถึงเส้นทางการหลบหนี โดยล่าสุดชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย ภายในโรงเรียนอิสลามวิทยาลัยฯ ขณะกำลังทำละหมาด ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างสืบสวนติดตาม ซึ่งสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า เป็นการหักกันเรื่องการซื้อใบกระท่อม โดยจะนำตัวไปสอบสวนขยายหาจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุต่อไป




บก.น.8-เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.น.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ รอง ผกก.สส.บก.น.8 และ พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล รอง ผกก.สส.บก.น.8 ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปีนายบี (นามสมมุติ)อายุ 16 ปี และนายซี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปีทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย หลังก่อเหตุร่วมกันทำร้ายร่างกายและใช้มีดฟันหน้านางรัชนี เอเย่นต์ค้ายาบ้าเสียชีวิต โดยสืบสวนขยายผลจากหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดและสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์รวมถึงชาวบ้านระแวกใกล้เคียงที่สนิทสนมกับผู้ตายเป็นอย่างดี



พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า อาจารย์ประจำโรงเรียนได้พานักเรียนทั้ง 3 คนเข้ามอบตัวภายหลังมีคลิปภาพเหตุการณ์วันเกิดเหตุแพร่ภาพออกไป จากการสอบสวนนายเอ หนึ่งในผู้ต้องหา ยอมรับว่า รู้จักกับนางรัชนี ผู้ตายจรงิเพราะเป็นคนขายยาบ้าให้กับพวกเขา และถูกนางรัชนีหลอกเอาเงินค่าซื้อยาไปหลายครั้ง ตกครั้งละประมาณ 2,000 บาทเมื่อไปทวงถามก็นิ่งเฉย



ล่าสุดมีการฝากบัตรเอทีเอ็มไว้แต่นางรัชนีก็แอบไปกดเงินค่าเทอม 13,000 บาท ออกมาจนหมดและอ้างว่า ทำบัตรหาย ทำให้เกิดความแค้น จึงชวนนายบี และ นายซี เพื่อนรุ่นพี่ในกลุ่มไปทวงถาม โดยเรียกนางรัชนีมาคุยบริเวณฝั่งตรงข้ามคอนโดฯ เมื่อคุยไม่รู้เรื่องจึงบันดาลโทสะใช้มีดปังตอฟันที่หน้านางรัชนี แบบไม่ยั้งจนเสียชีวิตก่อนโยนมีดทิ้งเข้าไปในพงหญ้าแล้วพากันหลบหนี




ด้าน พ.ต.อ.ประสงค์ กล่าวว่า ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ กับเยาวชนทั้ง 3 คนโดยจะประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เข้าร่วมสอบปากคำต่อหน้าพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ ซึ่งในเบื้องต้น นายเอ ยอมรับว่า ลงมือเพียงลำพัง โดยมีนายบี และ นายซี มาเป็นเพื่อนเท่านั้น จึงยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใครต้องรอผลสอบปากคำอย่างละเอียดเสียก่อน ต้องขอบคุณผู้ปกครองและครูอาจารย์ที่โรงเรียนซึ่งช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มามอบตัว สำหรับกระแสข่าวที่ปรากฏออกมาทีแรกว่า มีผู้ต้องสงสัยเป็นผู้หญิงวัยรุ่นอีก 1 ราย ที่ร่วมก่อเหตุด้วยนั้นตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วไม่พบว่ามีความเชื่อมโยงกันแต่อย่างใด.

logoline