svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งรถเช่า ปั้มกุญแจตามไปขโมยรถถึงบ้าน

22 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดอุดรธานี รถยนต์หายจากบ้านอย่างมีพิรุธ ตำรวจสืบพบว่า ฝีมือร้านรถเช่า ที่เจ้าของรถเคยนำไปฝากให้เช่า ลักลอบปั๊มกุญแจ เจ้าของนำรถกลับ ตามไปใช้กุญแจไขขับหนีไปจำนำรถข้ามจังหวัด ตามรวบ 3 ราย สารภาพ 1 ราย ส่วนเจ้าของร้านรถเช่าและลูกสาวุญธรรมให้การปฏิเสธ




เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 มิ.ย.2559ที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.จักรภพ สุคนธราช รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจกลุ่มงานสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา ร่วมกันลักทรัพย์รถยนต์เวลากลางคืน ประกอบด้วยนายสมคิด หรือบี้ เลบ้านแท่น อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 ม.5 ต.วังแสง อ.ชนบท ขอนแก่น รับสารภาพนายธนวิทย์ หรือต้อย มหาจักร อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 ม.10 ต.โนนสูง อ.เมือง อุดรธานี และ น.ส.พรรณิภรณ์ หรือต้า เอี่ยมประดิษฐ์ อยู่บ้านเลขที่ 204/2 ม.7 ต.หมูม่น อ.เมือง อุดรธานี ปฏิเสธและไม่ยินยอมนำมาแถลงข่าวพร้อมของกลางรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีบอร์นเงิน ทะเบียน กย-3955 อุดรธานี ที่ถูกโจรกรรมไปจากบ้านเลขที่ 318/66 บ.ไทยสมุทร ม.2 ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี



เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 00.30 น.นำมาถอดเครื่อง จีพีเอส.ออกแล้วเอาไปจำนำไว้กับนายทุนที่ จ.ขอนแก่น,กุญแจรถใช้กับรถที่ถูกโจรกรรม โดยปั้มขึ้นมาใหม่ รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน กร-8137 อุดรธานี และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีฟ้าขาว ทะเบียน 1 กฎ-7663 อุดรธานี ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุ



พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า ผู้เสียหายแจ้งความว่ารถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน กย-3955 อุดรธานี หายออกจากบ้านพัก เมื่อทำสอบสวนพบว่า เจ้าของรถได้นำรถคันดังกล่าว ไปฝากไว้กับ"มหาจักรทัวร์"บริการให้เช่ารถตรงข้ามมูลนิธิส่งเสริมธรรม ถ.โพศรี เทศบาลนครอุดรธานี เพื่อหารายได้จากการให้เช่ารายวัน หลังจากเอารถกลับไปจอดที่บ้านรถก็หาย ซึ่งการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จึงการการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 โดยนายบี้ ให้การรับสารภาพ ส่วนนายต้อย เจ้าของมหาจักรทัวร์ และ น.ส.ต้า บุตรบุญธรรม ให้การปฏิเสธ


"ทั้งสามคนได้ร่วมกันตั้งแต่วางแผน ให้นายบี้ฯแกล้งมาเช่ารถ เพื่อไปตรวจหาจุดติด จีพีเอส. แล้วเอากุญแจไปปั้มสำรองไว้ รอจังหวะที่เจ้าของรถเอารถกลับบ้าน ได้ให้ น.ส.ต้า ขี่ จยย.พานายบี้ฯซ้อนท้าย ไปโจรกรรมรถจากบ้านผู้เสียหายออกมา หลังจากถอด จีพีเอส.แล้วได้เอาไปทิ้ง เพื่อไม่ให้สามารถตรวจเช็คได้ว่ารถยนต์อยู่ที่ไหน จากนั้นได้ขับรถคันที่โจรกรรมมา ตามรถยนต์เก๋งฮอนด้าสีดำ ที่ น.ส.ต้าฯ เป็นผู้ขับขี่ไปกับนายหน้า พาไปหานายทุนรับจำนำรถที่ จ.ขอนแก่น โดยนำรถไปจำนำในราคา 60,000 บาท จากนั้นทั้งหมดนั่งรถเก๋งคันสีดำ มาพบกับนายต้อยฯที่บ้าน ต.โนนสูง อ.เมือง เพื่อแบ่งเงินแล้วแยกย้ายกันไป"


พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวด้วยว่า จากการสืบสวนขยายผลทราบว่า ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาหลายครั้ง แต่นายต้อยฯ และ น.ส.ต้าฯ ผู้ต้องหาอีก 2 คนยังปฏิเสธ ทางตำรวจจึงแจ้งไปยังประชาชนที่พบเห็นพฤติกรรม หรือตกเป็นเหยื่อลักษณะนี้ มาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งความเอาผิดเพิ่มเติมได้

logoline