svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โซเชียลจีน วิจารณ์หนัก! ตีก้นพนักงานแบงก์ ได้คะแนนต่ำ

22 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การฝึกอบรมพนักงานธนาคารท้องถิ่นแห่งหนึ่งที่มณฑลซานซี ของจีน ครูฝึกอบรมได้เรียกพนักงาน 8 คนขึ้นมาบนเวทีแล้วเอาไม้ฟาด เนื่องจากคะแนนการฝึกอบรมน้อยกว่าคนอื่นๆ มีคนหนึ่งที่เป็นผู้หญิงเอามือบังก้นเขาเอาไว้ แต่ครูฝึกก็บอกให้เอามือออกแล้วตีต่อ

พนักงาน 8 คนนี้ ในแง่ของการฝึกฝนอาจได้คะแนนไม่ดีเท่ากับของคนอื่นๆ ที่มาร่วงฝึกกัน ฝึกขาย ฝึกเอาใจลูกค้า ฝึกอะไรก็แล้วแต่สำหรับการเป็นพนักงานธนาคาร ก็เลยถูกนำขึ้นบนเวทีแล้วเอาไม้ตี ไม่ใช่แค่ตีอย่างเดียวแต่ยังมีการโกนหัวพนักงานชาย และตัดผมของพนักงานหญิงเป็นการลงโทษอีกด้วย เหมือนกับว่าเป็นการลงโทษที่พวกเขาพยายามไม่ดีพอ ขนาดเวลาฝึกยังฝึกได้ไม่เต็มที่ คะแนนที่ออกมาเลยได้ไม่ดีเท่าคนอื่น
คลิปนี้พอแพร่ออกไปในโลกโซเชียลถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเละเทะเลยว่า นี่คือการเทรนนิ่งหรือว่าการฝึกพนักงานอย่างไร โดยเฉพาะตัวคนที่เป็นครูฝึก เจียง หยาง ก็ได้ออกมาขอโทษ และก็บอกว่าจริงๆแล้วเขาก็ฝึกมาแบบนี้หลายครั้ง หลายปีแล้ว ในด้านของผู้บริหารของ Changzhi Rural Commercial Bank ที่อยู่ทางตอนเหนือของจีน เขาก็ไม่เห็นจะว่าอะไร

โซเชียลจีน วิจารณ์หนัก! ตีก้นพนักงานแบงก์ ได้คะแนนต่ำ


ตอนนี้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และมีผู้บริหารระดับสูง 2 คนที่ถูกให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เอาไว้ก่อน เพราะว่าไม่ได้มาดูให้แน่ชัดว่าเอาพนักงานมาฝึกอบรมกับใครแล้วพนักงานเจอแบบนี้ ผู้บริหารจึงต้องรับผิดชอบ
ในโลกออนไลน์ของจีนก็วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักว่าตีแล้วได้อะไร พนักงานจะขายของได้มากขึ้นหรือ คิดได้อย่างไร หรือการที่ตัวนายเจียง หยางเองที่เป็นเทรนเนอร์ออกมาพูดขอโทษแต่เหมือนกับขอโทษผู้บริหารมากกว่าว่าไปทำให้เขาลำบากแทนที่จะขอโทษพนักงานที่ตัวเองเอาไม้ไปฟาดเขาแบบนี้

logoline