svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แฮกเฟซบุ๊ก ผอ.คปภ.ส่งข้อความให้เพื่อน โอนเงินสูญนับแสน

22 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยนาท - วันที่21มิ.ย2559 คนร้ายแฮกเฟซบุ๊ก ผอ.คปภ.จังหวัดชัยนาท แอบอ้างเป็นตัว ผอ. ส่งข้อความขอให้เพื่อนในเฟซบุ๊กจำนวนกว่า20ราย โอนเงินให้ มีผู้หลงเชื่อ3ราย สูญเงินรวม110,000บาท

น.ส.วราภรณ์ แกล้วเกษตรกรณ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)จังหวัดชัยนาทสังกัดกระทรวงการคลังเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เมื่อวันที่16มิถุนายน2559ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กส่วนตัวของตน ชื่อบัญชี"แขก วรา"ได้ถูกคนร้ายทำการแฮกเข้าไปในเฟซบุ๊กและแอบอ้างเป็นตนส่งข้อความไปหาเพื่อนในเฟซบุ๊ก ที่เป็นข้าราชการ พนักงานบริษัทเอกชน และนักข่าวในจังหวัดชัยนาทจำนวนกว่า20รายอ้างขอความช่วยเหลือยืมเงิน ขอให้นำเงินเข้าบัญชีธนาคารด่วนเพราะตนติดประชุมบอร์ดผู้บริหาร จึงไม่สามารถไปทำธุรกรรมได้ถ้าเลิกประชุมแล้วจะโอนเงินคืนให้ทันที ซึ่งได้มีผู้หลงเชื่อโอนเงินไปให้จำนวน3ราย สูญเงินรวม110,000บาทโดยรายแรกเป็นเจ้าหน้าที่ คปภ.ที่กรุงเทพ สูญเงิน5,000บาท รายที่2เป็นเจ้าหน้าที่ คปภ.จ.สกลนคร สูญเงิน95,000บาทรายที่3เป็นข้าราชการบำนาญ สูญเงิน10,000
ทั้งนี้เฟซบุ๊กบัญชีดังกล่าว ตนไม่ได้เข้าไปใช้ตั้งแต่เดือนมีนาคม2559และเมื่อรู้ว่าถูกแฮกเฟซบุ๊กและถูกแอบอ้างทำให้ตนเสียหายและผู้อื่นต้องสูญเงิน จึงได้นำหลักฐานข้อความที่ส่งให้เพื่อนในเฟซบุ๊ก ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชัยนาท และ เข้าไปแจ้งความกับ ปอท. ไว้แล้วส่วนผู้เสียหาย3ราย ขณะนี้ก็ได้ดำเนินการแจ้งความไว้จึงได้นำเรื่องมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนเพื่อให้เผยแพร่และเตือนภัยผู้ที่รู้จักตนอย่าไปหลงเชื่อโอนเงินให้เด็ดขาดและตนจะไม่ใช้เฟซบุ๊กอีกต่อไปแล้ว

logoline