svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับโจ๋ ยิงคู่อริดับ เหตุพวงกุญแจต่างสถาบัน

21 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.โชคชัย จับมือ ชุดสืบนครบาล 4 รวบ 3 โจ๋ชุมชนวัดพรพระร่วง กระหน่ำยิงวัยรุ่นระบายแค้น เหตุห้อยพวงกุญแจสถานบันคู่อริ




เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล  พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ  พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น.  พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย ร่วมกันแถลงผลตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัยและชุดสืบสวนนครบาล 4 (กก.สส.บก.น.4) จับกุมแก๊งโจ๋กระหน่ำยิงคู่อริถึงแก่ความตายได้ผู้ต้องหา 3 คนคือ นายเมธา หรือกัน แซ่อึ้ง อายุ 19 ปี น.ส.แอร์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และ นายเบียร์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี



พร้อมด้วยของกลาง พวงกุญแจของผู้เสียหายตราสัญลักษณ์ของสถานบันเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค 1 อัน  เสื้อยืดแขนสั้น 2 ตัว กางเกงขายาวสีดำ 2 ตัว รองเท้าแตะ 1 คู่ อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 5 นัด อาวุธปืนคิงคอบบร้า 1 กระบอก หมวกนิรภัย แบบเต็มใบ กระเป๋าใส่เงินแบบผู้หญิงสีชมพู รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 4 กฬ 6137 กทม. จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 15/20 ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 32 (วัดพรพระร่วงฯ) แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.

      


พล.ต.ต.พูลทรัพย์  กล่าวว่า สืบเนื่องวันที่ 11 มิ.ย. 59 เวลา 04.10 น. ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนขี่รถจักรยานยนต์ของกลางไปที่ร้านสะดวกซื้อ ซอยลาดพร้าว 87 แยก 7  โดยเข้าไปขโมยขนมซอคโกแลต เมื่อออกจากร้านพบกลุ่มผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดด้านหน้าเพื่อจะเข้าไปเติมเงินในร้านสะดวกซื้อ แต่ไม่สามารถเติมได้จึงขี่รถออกไป  กลุ่มคนร้ายจึงขี่รถตามไปแล้วใช้ปืนไทยประดิษฐ์ 9 มม. ยิงใส่กลุ่มผู้ตาย มีผู้เสียชีวิต 1 คนคือนายธนวินท์ ทูลภิรมย์ อายุ 19 ปีและบาดเจ็บ 2 คนคือ นายวรากร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา อายุ 19 ปี และ นายวราวุฒิ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา อายุ 16 ปี  จากนั้นได้หลบหนีไป  โดยผู้ต้องหาทั้งหมดยอมรับว่า ก่อนลงมือก่อเหตุได้เสพยาสี่คูณร้อยมาทำให้เกิดความฮึกเหิม   



อยากฝากถึงร้านขายยาอย่าเห็นแก่ได้ ขอให้ร้านยาระมัดระวังการขายยาโปรโคดิ้วให้เด็ก ซึ่งเมื่อดื่มไปแล้วอาจไปก่อเหตุสะเทือนขวัญทำร้ายผู้อื่นได้



สอบสวนนายเมธา สารภาพว่า วันเกิดเหตุตนพร้อมพวก 2 คนได้เสพยาสี่คูณร้อยจนมึนเมา เมื่อพบกลุ่มผู้ตายจึงเข้าไปถามว่า เรียนที่ไหน  ซึ่งผู้ตายตอบว่า ไม่ได้เรียน โดยได้สังเกตเห็นพวงกุญแจ ของสถานบันเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค ทำให้เกิดความคับแค้นใจ เนื่องจากเพื่อนในกลุ่มเคยถูกนักเรียนสถาบันดังกล่าวทำร้ายจึงลงมือก่อเหตุเพื่อล้างแค้น 



จากการตรวจสอบประวัตินายเมธา เคยก่อเหตุร่วมกับเพื่อนทั้งหมด 8 คน ยิงผู้อื่นเหตุจากถูกขับรถปาดหน้า ท้องที่ สน.บางเขน เมื่อ 21 ก.พ.58 ถูกจับกุมได้ทั้งหมด 5 คน ซึ่งนายเมธาเป็นผู้ยิง วันที่ 14 เม.ย. ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนในคดีท้องที่ สน.บางเขน ไปก่อเหตุร่วมกันพยายามฆ่าในท้องที่ สน.สายไหม และล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.นายเมธา นายเบียร์ และ น.ส.แอร์ ได้ร่วมกันก่อเหตุยิงผู้อื่นเสียชีวิต

 


ที่ สน.โชคชัย โดยวันที่ 15 มิ.ย.ตำรวจได้จับกุมนายเบียร์ พร้อมแจ้ง ข้อหามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมียาเสพติดประเภท5(พืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่งตัวไปสถานรับแรกเด็กและเยาวชนบ้านเมตตา และแจ้งข้อหายเมธาและ น.ส.แอร์ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัยดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline