svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง! ครั้งแรก มือฆ่าอดีตรองผู้ว่ากปน. ญาติหอบเงินสด 1 ล้าน ยื่นประกันตัว

18 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลรับฝากขังครั้งแรกพัฒนะ กวีผู้บริหารบริษัทวิศวกรที่ปรึกษาผู้ต้องหาคดีฆ่า อดีตรองผู้ว่า กปน. ญาติโร่หอบเงินสด 1 ล้าน ขอประกันตัว ศาลพิจารณาให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาได้ สั่งห้ามออกนอกประเทศ

ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี บ่ายวันที่ 18 มิ.ย.59 พนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย ได้ควบคุมตัว นายพัฒนะ กวี อายุ 48 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิศวกรที่ปรึกษา พี.เอช.2000 จำกัด ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 - 29 มิ.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนไม่เสร็จสิ้นต้องสอบสวนพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก อีกทั้งต้องรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้ว มือ และผลพิสูจน์ของกลาง ซึ่งพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันด้วย เพราะเกรงว่าจะหลบหนี โดยญาติของนายพัฒนะ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 ล้านบาท และตำแหน่งข้าราชการของญาติ เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังนี้

ฝากขัง! ครั้งแรก มือฆ่าอดีตรองผู้ว่ากปน.
ญาติหอบเงินสด 1 ล้าน ยื่นประกันตัว

ขณะที่ศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ และเมื่อพิจารณาหลักทรัพย์แล้ว ให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาได้ โดยตีราคาประกัน 2 ล้านบาทพร้อมทั้งกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ศาลจะได้รับอนุญาตจากศาล ซึ่งนายพัฒนะ ผู้ต้องหา ต้องเดินทางไปศาลรายงานตัว เมื่อครบกำหนดฝากขังแต่ละครั้งด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.59 นายวีรชาติ โอฬาพิริยกุล อายุ 66 ปี อดีตรองผู้ว่าการประปานครหลวง (กปน.) ที่ปรึกษาวิศวกรโครงการก่อสร้างโรงแรมหรู ถูกคนร้ายใช้ไม้เบสบอลและเหล็ก ตีหลายแห่งจนเสียชีวิต ภายในตู้คอนเทนเนอร์ที่ดัดแปลงเป็นห้องทำงานไซต์งานก่อสร้างริมถนนหลวง-แพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง โดยนายพัฒนะ ผู้ต้องหาถูกจับกุมได้ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติ จ.เชียงใหม่ ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธ

ฝากขัง! ครั้งแรก มือฆ่าอดีตรองผู้ว่ากปน.
ญาติหอบเงินสด 1 ล้าน ยื่นประกันตัว

logoline