svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์"มั่นใจ! มีหลักฐานเอาผิดมือฆ่าอดีตรองผู้ว่าฯกปน.

18 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ต้องหาฆ่า อดีตรองผู้ว่าการประปานครหลวง ในไซด์งานก่อสร้างย่าน ยังคงให้การปฏิเสธกับตำรวจ แต่หลักฐานมัดแน่น จึงสามารถเอาผิดได้ พร้อมนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 มิถุนายน ภายหลัง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ทำการสอบปากคำ นายพัฒนะ กวี ผู้ต้องหาฆ่า นายวีรชาติ โอฬาพิริยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกปน. นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนออกมาเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งก่อนหน้านั้นตนได้รับรายงานมาว่าผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับว่า ลงมือก่อเหตุเนื่องจากเกิดบันดาลโทสะ แต่แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีหลักฐานเพียงพอ ทั้งนี้จะนำเสื้อผ้า รองเท้า เส้นผม และตัดเล็บ ส่งให้กับทางกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบคราบเลือดและพิสูจน์ดีเอ็นเอ เทียบกับดีเอ็นเอผู้ตาย 
พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเชื่อได้ว่า ผู้ต้องหากับผู้ตายน่าจะมีปากเสียงกันมาก่อน เนื่องจากไซต์งานก่อสร้างที่เกิดเหตุเป็นโครงการที่มีการวางระบบไว้ทั้งหมด 4 ระบบ คือ ประมูล ควบคุม วางระบบ และ ตรวจสอบ ซึ่ง นายพัฒนะ มีหน้าที่ควบคุม ส่วน นายวีรชาติ มีหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งบุคลิกเป็นคนตรงๆ พูดจาโผงผาง 

"ศานิตย์"มั่นใจ! มีหลักฐานเอาผิดมือฆ่าอดีตรองผู้ว่าฯกปน.


ซึ่งในวันเกิดเหตุได้เดินเข้ามาตรวจสอบและอาจจะมีการพูดคุยให้แก้ไขงาน ทำให้ นายพัฒนะ เกิดความไม่พอใจ เนื่องจากทาง นายพัฒนะ ต้องทำงานให้เสร็จทันเวลาที่กำหนด จนทำให้เกิดปากเสียงกันขึ้น อย่างไรก็ตามจากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ในวันเกิดเหตุเห็น นายพัฒนะ เดินเข้าออกบริเวณที่เกิดเหตุ ทั้งนี้จากการตรวจสอบคาดว่ามีผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องประมาณ 6-7 คน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายพัฒนะ ไปชี้จุดตามคำกล่าวอ้างว่าทำอะไร อยู่ส่วนไหนในวันเกิดเหตุ ที่บริเวณโครงการบริษัท เทรดเชอร์ เอสเตท จำกัด ริมถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทมเกิดเหตุว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีฝากขังผัดแรก ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย ได้ยื่นต่อศาลคัดค้านการประกันตัวด้วย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ประกอบกับผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีตั้งแต่ต้น และยังให้การปฏิเสธ เกรงว่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานจนเสียรูปคดี

logoline