svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ "แก๊งปากชมพู" ตระเวนลัก จยย.

17 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบยกแก๊งปากชมพู ตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่โคราช ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเยาวชน ก่อนออกลักทรัพย์ต้องทาลิปสติกที่ปากเพื่อเป็นสัญลักษณ์แก๊ง




เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 มิถุนายน 2559 พันตำรวจเอกสมศักดิ์ ฤกษ์พุฒิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงการณ์จับกุมผู้ต้องหาแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ได้ผู้ต้องหายกแก็งค์เป็นเยาวชนชายอายุระหว่าง 17-18 ปี รวมจำนวน 5 คน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา 6 คัน แผ่นป้ายทะเบียน 3 แผ่น และลิปสติก 1 แท่ง



ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.จอหอ ได้สืบทราบว่า กลุ่มเยาวชนดังกล่าวได้รวมกลุ่มกันตั้งแก๊งชื่อว่า ปากชมพู โดยจะออกตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ของผู้อื่นตามสถานที่ต่างๆ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา และก่อนออกตระเวนลักทรัพย์เยาวชนกลุ่มนี้จะใช้ลิปสติกสีสันต่างๆ เช่น สีชมพู สีแดง และสีเขียว ทาที่ปากของคนในแก๊งทุกคนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของแก๊ง




และจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทั้งหมดได้รู้จักกันค่ายอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหลังจากถูกจับกุมคดีเสพยาบ้าเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อนหน้านี้ และหลังจากทั้งหมดออกมาจากค่ายอบรมฯ ก็ได้ชักชวนกันตั้งแก็งค์ปากชมพูออกตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ดังกล่าว โดยภายในระยะเวลาไม่ถึงเดือนได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์มาแล้วมากกว่า 10 คัน และเมื่อได้รถจักรยานยนต์มาก็จะนำไปโพสต์ประกาศขายทางเฟซบุ๊คในราคาคันละ 2,000-5,000 บาท จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบ และติดตามจับกุมตัวได้ยกแก๊งดังกล่าว.

logoline