svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ! หนุ่มแสบ หลอกสาวแต่งงาน ก่อนเชิดรถสาวหนี รับทำมาแล้วหลายครั้ง

17 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 17 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒิ สว.กก.2บก.ป. ร.ต.อ.เอนก บุญตา รอง สว.กก.2บก.ป. พร้อมด้วยตำรวจสังกัด ชุดปฎิบัติการที่5 กก.2บก.ป. ร่วมกันทำการจับกุม นายกฤษฎา เชาวการ อายุ 34 ปี อาชีพรับเหมาถมดิน อยู่บ้านเลขที่ 302 ม.7 ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี เลขที่ จ.39 ลงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ที่บริเวณริมถนนด้านข้างห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส สาขาพระนครศรีอยุธยา

พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมยักยอกทรัพย์ โดยการหลอกแต่งงาน และเชิดรถของผู้หญิงที่แต่งงานด้วยไปขาย และขาดการติดต่อ ซึ่งก่อเหตุมาหลายครั้งและเมื่อเดือนตุลาคม 2558 น.ส.ธันยารัตน์ ดวนใหญ่ อายุ 29 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ว่าถูกนายกฤษฎา ยักยอกรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน กท 8449 อุบลราชธานี ซึ่งตนเป็นผู้ซื้อรถคันดังกล่าวก่อนที่นายกฤษฎาจะนำไปขายต่อและไม่ได้เอาเงินมาให้ตนแต่อย่างใด

ต่อมาตำรวจสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ต.วัดตูม อ.เมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้ต้องหาจะต้องเดินทางมาส่งภรรยาที่บริเวณหน้าห้างเทสโก้โลตัสดังกล่าวทุกวัน จึงได้กระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์จนพบว่าผู้ต้องหาขับรถยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กง 6881 นครสวรรค์ มาจอดอยู่หน้าห้างดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

รวบ! หนุ่มแสบ หลอกสาวแต่งงาน 
ก่อนเชิดรถสาวหนี รับทำมาแล้วหลายครั้ง



สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อนหน้านี่เคยประกอบอาชีพเป็นเจ้าของเต็นท์รถและผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงสาว พูดจาหว่านล้อมทำทีว่ารัก จากนั้นก็จะแต่งงานด้วย ก่อนที่จะเชิดรถยนต์ หรือรถกระบะ รวมทั้งทรัพย์สินมีค่าอื่นๆไป โดยจะนำไปขายแล้วนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว และเป็นทุนในการก่อเหตุลักษณะเดิมอีก สำหรับตนกับน.ส.ธันยารัตน์ นั้น ได้คบหากันเป็นแฟนมาประมาณ 6 เดือน ก่อนที่จะตกลงซื้อรถยนต์คันดังกล่าวร่วมกัน แต่ว่าเป็นชื่อของ น.ส.ธันยารัตน์ โดยใช้เงินดาวน์จำนวน 3 หมื่นบาท ก่อนที่ตนจะมีปัญหาจนเลิกรากันไปแต่ทาง น.ส.ธันยารัตน์ ไม่ได้เอารถไปด้วย 

รวบ! หนุ่มแสบ หลอกสาวแต่งงาน 
ก่อนเชิดรถสาวหนี รับทำมาแล้วหลายครั้ง


โดยอ้างว่าไม่มีเงินพอที่จะสามารถผ่อนรถคันดังกล่าวได้ จึงทิ้งรถไว้ที่ตน แต่ตนก็ไม่มีเงินพอที่จะสามารถผ่อนต่อได้เพราะราคาค่างวดรถต่อ 1 เดือน จำนวน 12,000 บาท ตนจึงตัดสินใจขายต่อให้กับเพื่อนในราคา 3 หมื่นบาท จนมาทราบว่าน.ส.ธันยารัตน์ไปแจ้งความว่าตนยักยอกทรัพย์และมาถูกตำรวจจับกุม ทั้งนี้ที่ผ่านมาก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ของสภ.เมืองอุบลราชธานี

เบื้องต้นชุดจับกุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline