svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อ้างเป็น "สารวัตรโจ้" ชักปืนขู่

17 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ เปิ้ล ยอแซฟ โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่กล้องหน้ารถยนต์จับภาพวิดีโอไว้ได้ โดยมีชายอ้างตัวเป็นระดับสารวัตรถืออาวุธปืนลงมาจากรถและข่มขู่ รถของเพื่อนผู้ลงคลิปที่ขับตามหลังมา เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะสาเหตุอะไร ไปติดตามจากรายงาน คุณวรางคณา ดอกกฐิน

เวลาประมาณ 09.30น. ของวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมาบนถนนเส้นพระราม 3 รถฮอนด้าแจ๊สสีขาวได้บันทึกคลิปวิดีโอผ่านกล้องหน้ารถ ว่าถูกชายอ้างตนเองชื่อ สารวัตรโจ้ ใช้อาวุธปืนข่มขู่ โดยนาย กิตติศักดิ์ ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันนี้ บอกว่า ขณะที่ขับรถอยู่บนถนนพระราม 3 ฝั่งขาออก กำลังจะเลี้ยวขวา นั้น ทางรถคู่กรณีที่วิ่งมาจากพระราม 3 ฝั่งขาเข้าได้เลี้ยวเข้ามาพร้อมกันพอดี เกรงว่ารถสองคันจะเฉียวชน จึงตัดสินใจเร่งเครื่องแซงปาดหน้าขึ้นไปพร้อมทั้งเปิดกระจกยกมือขอโทษ แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อรถกรณีแซงหน้า จอด แล้วลงมาด่าทอ
นายเกียรติศักดิ์ เล่าต่ออีกว่า จริงๆ ไม่ได้ติดใจจะให้เรื่องนี้ถึงตำรวจ แต่ที่ติดใจ เพราะ คู่กรณีรายนี้อ้างตัวเป็นสารวัตร ด้าน ผู้กำกับการ สน.บางโพงพาง บอกว่า ฝ่ายสืบสวนทราบรายละเอียดของชายที่อ้างตนว่าเป็นสารวัตรโจ้ แล้ว ซึ่งชายคนนี้เคยมีคดีที่รอศาลตัดสิน มาหลายคดี โดยเฉพาะคดียาเสพติดขณะนี้ ตรวจสอบแล้วและยืนยันว่า ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด ทั้งนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ติดตามมาดำเนินคดีแล้ว
เรื่องนี้กลายเป็นคำถามให้กับสังคมไม่น้อย เมื่อโลกโซเชียลจับตาดูพฤติกรรมที่เกิดขึ้น จนทราบว่าชายที่อ้างตัวว่าชื่อ สารวัตรโจ้ ในคลิปสุดกร่าง ไม่ใช่แค่ตำรวจปลอม แต่ยังเคยถูกจับมาแล้วหลายคดี เรื่องนี้เมื่อถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้ฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนเคารพกฎจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุ และป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับเหตุทะเลาะวิวาทบนท้องถนน แต่หากผู้ใช้รถใช้ถนนใช้สติใจเย็น พร้อมคำนึงถึงเพื่อนร่วมทาง ก็สามารถลดและป้องกันตัวเองจากเหตุวาทะวิวาทในสังคมได้ไม่น้อย

logoline