svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เบตง"คุมเข้ม หลังคนร้ายมีแผนก่อเหตุใหญ่

17 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองกำลังในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตรวจเข้มรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกคันที่เข้า-ออกเมืองเบตง เพื่อป้องกันการก่อความไม่สงบในพื้นที่ หลังคนร้ายมีแผนก่อเหตุย่านเศรษฐกิจเมืองชายแดน


เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดโดยเฉพาะตามเส้นทางถนนสายหลัก และสายรอง รวมทั้งพื้นที่รอบนอก เส้นทางเข้าเขตเทศบาลเมืองเบตง อย่างเข้มงวด หลังหน่วยข่าวความมั่นคงได้ แจ้งเตือนว่าเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา สมาชิกกลุ่มผู้ก่อการร้ายในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา เตรียมการก่อเหตุลอบวางระเบิดโดยมีการแอบแฝงในลักษณะเป็นกลุ่มนักแข่งรถจักรยานยนต์ บนถนนสายหลัก เพื่อล่อให้เจ้าหน้าเข้าทำการจับกุม และทิ้งรถจักรยานยนต์ที่ประกอบระเบิดแล้วทำการจุดชนวนระเบิด เพื่อลอบสังหารเจ้าหน้าที่ี่เข้าใกล้รถเป้าหมาย
นอกจากนี้ หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จ.นราธิวาส ได้ควบคุมตัวช่างอู่ซ่อมรถยนต์ในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ให้การรับสารภาพว่า นายฮาซือมิง ปูเตะ ผู้ก่อการร้าย ป.วิอาญา ซึ่งเป็นมือประกอบระเบิดในพื้นที่ตันหยงลิมอ ได้สั่งงานให้ตนทำการพ่นสีรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรตัน 4 ประตู สีขาว มาเป็นสีบรอนซ์ เพื่อนำไปประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ เตรียมก่อเหตุร้ายในเขตเมืองย่านเศรษฐกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และฝ่ายความมั่นคงได้แจ้งเตือนให้กำลังในพื้นที่ จ.ยะลา เฝ้าระวังให้มีการตรวจสอบเข้ม และแจ้งเครือข่ายภาคประชาชน เครือข่ายตาสับปะรดให้ช่วยกันตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ หากพบรถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าวให้รายงานกลับเข้าศูนย์วิทยุสภ.เบตง หรือแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโดยทันที

logoline